Google Allo đạt 1 triệu lượt tải về trên cửa hàng Android

Google Allo đạt 1 triệu lượt tải về trên cửa hàng Android

Nhằm mang đến sự cạnh tranh với các dịch vụ tin nhắn nổi tiếng hiện nay như Facebook Messenger, WhatsApp, iMessenger,... Google đã chính thức giới thiệu ứng dụng mang tên Allo hồi giữa tuần trước.

Đáng chú ý, bên cạnh các tính năng độc đáo được giới thiệu trong ngày ra mắt, Allo còn thu hút báo giới khi bị chính cựu nhân viên NSA là Edward Snowden khuyến cáo không nên sử dụng vì các các mối đe dọa liên quan tới bảo mật quyền riêng tư.

Mặc dù vậy, phần mềm nhắn tin của Google vẫn cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ dù mới chỉ có mặt trên cửa hàng Play Store. Cụ thể, nó đã vượt qua mốc 1 triệu lượt tải về, và xếp hạng đầu tiên trong hạng mục ứng ứng dụng miễn phí, vượt mặt đối thủ Facebook Messenger. Bên cạnh đó, Google Duo - phần mềm chuyên chỉnh sửa video, cũng đạt ngưỡng 5 triệu lượt tải về chỉ sau 10 ngày ra mắt.

Ứng dụng nhắn tin Google Allo đã được tải về hơn 1 triệu lần trên cửa hàng Play Store
Ứng dụng nhắn tin Google Allo đã được tải về hơn 1 triệu lần trên cửa hàng Play Store

Cả 2 ứng dụng đều chưa hỗ trợ hệ điều hành iOS, và đây có thể hiểu như một đặc quyền của Google đối với người dùng nền tảng Android. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia nhận định rằng Google sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong việc thuyết phục người dùng sử dụng dịch vụ chat của họ - dù Allo là một ứng dụng tương đối tốt và hữu ích.

Lý do là vì Google đã quá chậm chân trong lĩnh vực này, khi mà người dùng đã tỏ ra quá quen thuộc với những iMessage, Facebook Messenger, WhatsApp,... và họ chẳng có lý do nào để thay đổi thói quen của mình.

Thật không may cho Google, bởi với tiềm lực, sức mạnh thương hiệu, và lượng thông tin khổng lồ của người dùng Internet, họ đã có thể gặt hái được thành công nếu như không quá chậm chân. Google+ là một minh chứng điển hình, khi ra đời sau khi Facebook, Twitter đã quá rộng và phổ biến. Kết quả là mạng xã hội của Google cho đến nay vẫn đành "ngậm ngùi" đứng sau đối thủ của mình.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Google Allo đạt 1 triệu lượt tải về trên cửa hàng Android

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận