Google chính thức ra mắt dịch vụ RCS giúp doanh nghiệp tương tác với người dùng

Google chính thức ra mắt dịch vụ RCS giúp doanh nghiệp tương tác với người dùng

Google vừa chính thức giới thiệu RCS – một dịch vụ thông tin đa phương tiện mới giúp doanh nghiệp giao tiếp thông qua các công cụ truyền thông đa phương tiện với người tiêu dùng.

Google chính thức ra mắt dịch vụ RCS giúp doanh nghiệp tương tác với người dùng

Theo trang công nghệ GSMArena, RCS là viết tắt của "Rich Communication Services" - một dịch vụ thông tin có thể đưa thêm những tính năng động vào như Group chat, chia sẻ ảnh độ phân giải cao, kết hợp RCS vào dịch vụ MMS và SMS. Theo Google, chuẩn RCS là một nâng cấp cần thiết cho dịch vụ nhắn tin SMS đã trở nên lỗi thời.

Trong vài năm qua, Google đã hợp tác chặt chẽ với 43 nhà cung cấp dịch vụ và các nhà sản xuất khác nhau để biến điều này thành hiện thực. Danh sách các đối tác bao gồm nhiều cái tên đáng chú ý như Vodafone, Orange, Deutsche Telekom và Globe, trong khi các OEM hiện đã có các cái tên lớn như LG, Motorola, Sony, HTC, ZTE, Micromax, Nokia, Archos, BQ, Cherry Mobile, Condor, Fly, General Mobile, Lanix, LeEco, Lava, Kyocera, MyPhone, QMobile, Symphony và Wiko…

Hôm nay (23/2), Google trình làng "Rich Communication Services" để giúp các doanh nghiệp giao tiếp với người tiêu dùng. Các công ty có thể gửi thông tin liên lạc trực tiếp đến điện thoại của bạn trên ứng dụng Android Messages với nhiều khả năng tương tác hơn. Google thông báo 1-800 Contacts, 1-800 Flowers, Booking.com, SnapTravel và Subway là những công ty đầu tiên đăng ký khai thác RCS.

Google cũng hợp tác với các OEM để làm cho ứng dụng Android Messaging trở thành ứng dụng mặc định, từ đó giúp người dùng Android trên toàn thế giới có thể bắt đầu tận dụng RCS ngay lập tức.

Google sẽ giới thiệu các khả năng của RSC tại MWC 2018 sẽ diễn ra vào tuần tới.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận