Google đã "thần thánh hóa" Home để đối đầu Amazon Echo như thế nào?

Google đã "thần thánh hóa" Home để đối đầu Amazon Echo như thế nào?

Amazon Echo và Google Home (130 USD)

Echo có khả năng phát nhạc, hướng dẫn, đặt xe Uber và nhiều thứ khác. Bạn có thể yêu cầu Alexa (trợ lý ảo trong Echo) đặt các món hàng từ Amazon hoặc hỏi khoảng cách Trái đất với Mặt trời bao xa. Đây được xem là tiêu chuẩn vàng của loa thông minh, và loa thế hệ thứ 2 có giá ít hơn cũng như đẹp hơn so với thế hệ đầu.

Google đã

Amazon Echo và Google Home là hai sản phẩm chính được quan tâm hiện nay.

Home có chức năng gần giống hệt Echo. Nó có thể phát nhạc và trả lời các câu hỏi và bất cứ điều gì khác thông qua Google Assistant - tên trợ lý ảo AI của Google.

Với mức giá thấp hơn 30 USD và gần giống hệt nhau về chức năng, Echo của Amazon là một sản phẩm đáng giá ở đây. Google Home đã có mặt gần 1 năm, trong khi thế hệ thứ hai của Echo vẫn còn khá mới. Điều này có nghĩa bạn không chỉ phải trả ít tiền hơn mà còn sở hữu sản phẩm mới mẻ.

Amazon Echo Dot (50 USD) và Google Home Mini (50 USD)

Echo Dot là một thiết bị nhỏ bé. Nó cũng có thể làm việc như một thiết bị mở rộng, cho phép bạn kết nối thiết bị Echo và phát nhạc trong nhiều căn phòng. Bạn có thể sử dụng Dot như một đồng hồ báo thức, hoặc có thể sử dụng để nghe các bản tin buổi sáng.

Google đã

Echo Dot và Home Mini là hai sản phẩm giá rẻ nhất trong cuộc chiến này.

Cũng như Dot, Home Mini là một thiết bị mở rộng. Nó làm tất cả mọi thứ mà Dot có thể làm nhưng có một sự khác biệt đáng chú ý là tính năng phát sóng. Chẳng hạn, bạn có thể gửi thông báo cho người nhà rằng mình đang ở chờ ở bên ngoài.

Nhìn chung, cả hai thiết bị này đều có chức năng như nhau, cùng mức giá và đều làm việc như là một công cụ mở rộng hoạt động cho Echo và Home. Về cơ bản nếu đã có Home đừng mua Echo Dot, và ngược lại.

Amazon Echo Plus (150 USD) và Google Home Max (400 USD)

Echo Plus có thể làm tất cả mọi thứ mà Echo tiêu chuẩn có thể làm, nhưng nó cung cấp loa tốt hơn và một Hub có sẵn cho các thiết bị gia đình. Chẳng hạn, nếu muốn kiểm soát bóng đèn Phillips Hue với Echo, bạn phải dạy cho nó kỹ năng thông qua trợ lý Alexa trước khi sử dụng nó. Với Echo Plus, nó có thể phát hiện và kết nối các tiện ích như vậy một cách tự động. Plus như là sản phẩm tầm nhìn về tương lai của Echo: một ngôi nhà thông minh với mọi thứ kết nối nhau, điều khiển bằng giọng nói, sử dụng các thiết bị Echo kết nối với đèn thông minh và TV…

Google đã

Sự chênh lệch giá bán giữa Echo Plus và Home Max là khá lớn.

Với Home Max, nó là một loa cao cấp hơn chỉ là một thiết bị thông minh thông thường, mặc dù làm được tất cả mọi thứ mà Home có thể làm. Nó tích hợp sẵn Google Assistant và bạn có thể đặt hàng từ nhiều nơi khác nhau, nhưng ý tưởng thực sự với Home Max là thực hiện các công việc như loa Sonos Play 5 và HomePod sắp tới của Apple.

Khi mà sự chênh lệch có giá trị hàng trăm đô la, Echo Plus và Home Max là hai thái cực khá khác nhau dẫn đến việc so sánh khá khó. Echo Plus được thiết kế như là một Hub chính cho ngôi nhà thông minh, còn Home Max là một Hub chính cho cuộc sống âm nhạc của bạn. Nếu bạn muốn tìm kiếm một công cụ trang bị cho căn nhà thông minh, Echo Plus là lựa chọn. Còn nếu muốn một loa thực sự với âm thanh cao cấp được điều khiển bằng giọng nói, Home Max sẽ sáng giá nhất.

Những thiết bị Amazon mà Google chưa bắt kịp

Bên cạnh đó dòng sản phẩm Echo của Amazon cũng mang đến nhiều lựa chọn khác phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Chúng gồm Echo Show cho cuộc gọi video, Echo Look cho thời trang và Echo Spot như là đồng hồ báo thức. Amazon cũng có Tap hỗ trợ bởi Alexa như là một Echo di động.

Google đã

Amazon còn có nhiều sản phẩm loa thông minh khác nhau tích hợp trợ lý ảo Alexa.

Amazon là công ty đi trước trong cuộc chiến thiết bị gia dụng điều khiển bằng giọng nói, nhưng Google cũng đã bắt kịp bằng việc tung ra Home Mini và Home Max trong năm nay, thậm chí Apple cũng bắt đầu len lỏi vào thị trường với HomePod. Ở thời điểm hiện tại, sản phẩm của Amazon được xem là linh hoạt và nổi bật về giá cả so với các sản phẩm khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận