Hãy quên gamepad đi, áo thông minh E-Skin này sẽ giúp bạn chơi game y như thật

Hãy quên gamepad đi, áo thông minh E-Skin này sẽ giúp bạn chơi game y như thật

Bạn có bao giờ nghĩ rằng cơ thể mình có thể được sử dụng để điều khiển một trò chơi điện tử? Câu trả lời là hoàn toàn có thể với bộ quần áo thông minh mang tên E-Skin mà startup đến từ Nhật Bản Xenoma vừa giới thiệu tại CES 2018 hôm nay.

Hãy quên gamepad đi, áo thông minh E-Skin này sẽ giúp bạn chơi game y như thật

Theo trang tin BGR, áo thông minh E-Skin được tích hợp các cảm biến có khả năng bắt chuyển động phần trên cơ thể của người mặc, bao gồm cả cánh tay và thân trên, sau đó "biên dịch" các cử động này thành các hành động trên màn hình. Nghe thì có vẻ hơi ngớ ngẩn, và lúc bạn mặc chiếc áo này để điều khiển game trên màn hình, bạn sẽ hơi...ái ngại đôi chút vì trông sẽ rất kỳ quặc.

Tuy nhiên, công nghệ E-Skin nếu kết hợp với đúng loại ứng dụng sẽ mở ra những phương thức mới giúp bạn tập luyện thể dục thể thao cả ở trong nhà hay ngoài trời.

Xenoma đã mang chiếc áo thông minh này đến trình diễn tại CES 2018 sau gần một năm giới thiệu cũng chính chiếc áo này tại CES 2017. Theo một số người đã thử nghiệm chiếc áo này thì dù thú vị nhưng bạn sẽ tốn kha khá sức đấy.

Game thử nghiệm yêu cầu bạn phải vung tay giống như đang chạy và thực hiện các cú nhảy mỗi khi có vật cản xuất hiện trên màn hình. Thông tin về chuyển động sẽ được các cảm biến - vốn được "nhúng" thẳng vào trong sợi vải - chuyển qua máy tính hoặc điện thoại thông qua một module Bluetooth gắn trước ngực.

Qua đoạn clip ở trên, bạn có thể thấy các loại game mà bạn có thể chơi bằng chính cơ thể mình chắc chắn không phải là những game mà bạn đã tưởng tượng. Nó không phải là một tựa game bắn súng gay cấn, và nó cũng không mang lại bất kỳ trải nghiệm AR hay VR nào cả. Thay vào đó, tựa game có thể tận dụng tối đa chiếc áo này chính là các tựa game thể thao, giúp bạn tập luyện để có một thân hình cân đối mà chẳng cần phí tiền vào các phòng gym nóng bức. Trong tương lai, công nghệ quần áo thông minh tương tự như sản phẩm của Xenoma có thể sẽ cho phép người mặc đắm chìm trong không gian AR và VR như chúng ta luôn mơ ước.

Điểm đặc biệt của E-Skin là nó không cần được điều khiển thông qua một ứng dụng di động hay PC. Hiện Xenoma đang nghiên cứu các bản thử nghiệm khác có thể theo dõi bước chạy của người mặc và cung cấp nhiều dữ liệu liên quan sức khoẻ thông qua các thiết bị đeo được (như smartwatch, smartband...). Nhờ các cảm biến được tích hợp bên trong chiếc áo, nó còn có thể đo điện tâm đồ (EKG) khi người mặc đang chạy. Cử động của thân trên cũng sẽ cung cấp các dữ liệu có thể dùng vào việc chuẩn đoán hệ thống hô hấp. 

Nếu bạn là một fan của các loại thiết bị theo dõi sức khoẻ thể thao thì rõ ràng E-Skin là sản phẩm dành cho bạn. Chiếc áo thông minh này sẽ được bán ra vào cuối năm nay với giá từ 400-500 USD (khoảng 9-11 triệu đồng).

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận