Hiệu năng của iPhone 6s/7/8 ra sao sau khi "lên đời" iOS 11.1.2?

Hiệu năng của iPhone 6s/7/8 ra sao sau khi "lên đời" iOS 11.1.2?

Spectre và Meltdown đang thực sự là cơn ác mộng kinh hoàng đối với giới công nghệ, nó tạo ra cách thức tấn công vào hoạt động của bộ xử lý trung tâm, từ đó đánh cắp dữ liệu hoặc tấn công hàng loạt tới các máy khác trong hệ thống.

Và để bảo vệ các thiết bị trước các đợt tấn công do lỗ hổng Spectre và Meltdown tạo ra, các nhà sản xuất đã tung ra các bản vá lỗi nhằm ngăn chặn các đột nhập xấu vào thiết bị của người dùng. Tuy nhiên, các bản cập nhật lại là con dao hai lưỡi, vì nó sẽ làm thiết bị của người dùng bị chậm đi (do sử dụng một phần hiệu năng của chip để thực hiện chức năng vá lỗ hổng).

Trước đó, thông tin về việc iPhone 6 bị giảm tới 50% hiệu năng sau khi cập nhật hệ điều hành iOS 11.2.2 để vá lỗ hổng Spectre và Meltdown đã khiến nhiều người thực sự hoang mang và thắc mắc: Liệu các thiết bị iOS khác có bị ảnh hưởng nghiêm trọng như vậy khi cập nhật bản vá lỗi?

Và mới đây, GSMArena đã thực hiện việc đo hiệu năng xử lý của iPhone 7 và iPhone 8 Plus trước và sau khi cập nhật bản vá lỗi để cho người dùng thấy con số cụ thể về việc máy bị chậm đi như thế nào.

Và kết quả là

Tốc độ xử lý của iPhone 8 Plus giảm không đáng kẻ

Hiệu năng của iPhone 6s/7/8 ra sao sau khi

Điểm AntTuTu sau khi cập nhật bản vá lỗi (màu đỏ) có kém chút ít so với trước (màu xanh).

Hiệu năng của iPhone 6s/7/8 ra sao sau khi

Trong khi đó, cả điểm đơn nhân và đa nhân của iPhone 8 Plus trên công cụ Geekbench 4 đều thay đổi không đáng kể.

Cụ thể, theo bài kiểm tra từ GSMArena, điểm AnTuTu và điểm Geekbench 4 (cả đơn nhân và đa nhân) đều chỉ giảm rất nhỏ, không đáng kể sau khi cập nhật bản vá lỗi. Tốc độ truy cập RAM cũng không vì bản cập nhật mà chậm đi.

Tốc độ của iPhone 7 nhanh hơn

Hiệu năng của iPhone 6s/7/8 ra sao sau khi

Sau khi cập nhật, điểm hiệu năng CPU và RAM của iPhone 7 đều tăng nhẹ.

Với iPhone 7 (đang chạy iOS 11.1.2), sau khi nâng cấp lên bản vá lỗi thậm chí còn có tốc độ xử lý nhanh hơn tới 3%, nhưng cũng bị giảm chút ít trong điểm ở một số thành tố xử lý.

Riêng với iPhone 6s, GSMArena cho biết, họ đã thử nghiệm và nhận thấy hiệu năng của máy giảm khoảng 12%, từ 87.721 điểm (trước khi lên đời iOS 11.1.2) xuống còn 77.124 điểm (đã cập nhật iOS 11.1.2). Mặc dù GSMArena đánh giá mức giảm trên là chấp nhận được, nhưng người dùng iPhone 6s nên cân nhắc thật kỹ trước khi cập nhật iOS 11.1.2.

Hiệu năng của iPhone 6s/7/8 ra sao sau khi

Điểm AnTuTu của iPhone 6s trước và sau khi lên đời iOS 11.1.2.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận