HTC U11 chính thức: Snapdragon 835, "nắn bóp" với Edge Sense

HTC U11 chính thức: Snapdragon 835, "nắn bóp" với Edge Sense

HTC vừa chính thức trình làng chiếc điện thoại thông minh cao cấp của hãng là HTC U11 với tính năng độc đáo Edge Sense và vi xử lí Snapdragon 835.

HTC U11 chính thức ra mắt với Edge Sense và Snapdragon 835

HTC U11 là thành viên mới nhất của gia đình HTC U (bao gồm U Play và U Ultra). Với tên gọi này, HTC U11 được xem là thiết bị kế nhiệm HTC 10 hồi năm ngoái.

Theo GSM Arena, HTC U11 đi kèm với một tính năng nổi bật được gọi là Edge Sense. Tính năng này cho phép bạn siết (bóp) điện thoại để kích hoạt một số hành động cụ thể. Ví dụ, bằng cách cầm chặt khung điện thoại, bạn có thể kích hoạt camera và chụp nhanh 1 tấm ảnh.

Hỗ trợ cả trợ lý ảo Google Assistant và Amazon Alexa ở một số thị trường

Sense Companion được phát hành lần đầu tiên trên HTC U Ultra và cũng có mặt trên HTC U11. Đây là một ứng dụng cung cấp các đề xuất (trợ lí cá nhân) dựa trên những gì bạn tương tác với điện thoại hàng ngày. Và như bạn mong đợi từ những chiếc smartphone Android trong năm 2017, HTC U11 sẽ lên kệ với trợ lí Google Assistant được cài đặt sẵn.

Tại một số thị trường như Anh, Mỹ, Đức, HTC U11 còn hỗ trợ thêm trợ lí Alexa của Amazon. HTC U11 mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về trợ lí kỹ thuật số, một điều mà ít chiếc smartphone nào trên thị trường làm được.

HTC U11 sở hữu tính năng ghi âm rất thú vị và sáng tạo

Tính năng ghi âm thú vị và sáng tạo

Khả năng "ghi âm 3D" nhờ 4 microphone được tích hợp cũng là một tính năng đáng chú ý. Đây là tính năng mà nhiều thiết bị cầm tay cao cấp khác chưa sở hữu, đó là thiết lập quad-mic – 4 microphone.

Cụ thể, HTC U11 có 4 micro đặt quanh thân máy và chúng sẽ tự bật bất cứ khi nào bạn quay video. Theo công ty, HTC U11 có thể cung cấp một bản ghi âm 360 độ chính xác để làm cho video của bạn thực tế, âm thanh trung thực hơn.

Điều thú vị là khi bạn phóng to lúc quay video, điện thoại sẽ kích hoạt một số thuật toán giúp tăng khả năng khử tiếng ồn và thu nhận âm thanh. Thiết bị sẽ cố gắng ghi lại âm thanh tại những điểm nhất định – thường là nơi bạn phóng to các chi tiết trên màn hình – và giảm tiếng ồn ở các vị trí xung quanh. Tính năng này tương tự như các mic định hướng dạng shotgun – chỉ lấy âm thanh từ một hướng.

Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn đang quay video ca sỹ đang hát trên sân khấu. Nếu bạn phóng to khu vực sân khấu, điện thoại sẽ cố gắng tăng âm thanh đến từ hướng đó và giảm tiếng ồn của khán giả xung quanh.

HTC U11 sở hữu tính năng ghi âm rất thú vị và sáng tạo

Cài đặt micrô định hướng không phải là một điều mới trên điện thoại thông minh - LG V10 và LG V20 cũng có những tính năng tương tự mặc dù chúng chỉ sử dụng 3 micro. Tuy nhiên, trên điện thoại của LG, bạn chỉ có thể truy cập tính năng này một cách thủ công khi vào Manual Mode chứ nó không hoạt động tinh vi như trên HTC U11.

Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này cũng được chứng nhận Hi-Res Audio và đi kèm với hệ thống loa BoomSound Hi-Fi Edition tương tự như ở HTC 10. Nghĩa là, thay vì sử dụng loa kép giống nhau như One M9, hệ thống BoomSound Hi-Fi cũng có hai loa nhưng mỗi chiếc sẽ đảm nhiệm công việc khác nhau: loa chính ở dưới cạnh máy sẽ đảm nhiệm xử lý âm trầm, loa còn lại đặt cùng khu vực với loa thoại đóng vai trò tweeter để phát âm cao.

Cấu hình cao cấp, thị trường Việt Nam sẽ là bản 6 GB RAM

HTC U11 chính thức: Snapdragon 835, nắn bóp với Edge Sense

Các điểm nổi bật của HTC U11

Về cấu hình, HTC U11 sử dụng vi xử lí Snapdragon 835 với RAM 4 GB và bộ nhớ 64 GB tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, một số thị trường quốc tế sẽ có phiên bản HTC U11 với RAM 6 GB và bộ nhớ 128 GB. Theo một số thông tin rò rỉ bên lề, phiên bản HTC U11 tại Việt Nam sẽ dùng 6 GB RAM.

Thiết bị sở hữu màn hình hiển thị 5.5-inch QHD Super LCD 5, được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5. Camera chính của HTC U11 có độ phân giải 12 MP, sử dụng công nghệ UltraPixel với kích thước điểm ảnh 1,4 micromet, khẩu độ f/1.7, hỗ trợ chống rung quang học (OIS), đèn flash LED kép và quay video 4K. Thiết bị cũng có khả năng quay video chuyển động chậm (slow motion) ở độ phân giải 1080p, tốc độ 120 khung hình/giây. Theo HTC, trang DxOMark đánh giá điểm chụp ảnh của HTC U11 cao nhất thế giới hiện nay và cũng là camera điện thoại duy nhất hiện nay cán mốc 90 điểm của chuyên trang DxOMark.

HTC U11 chính thức ra mắt với Edge Sense và Snapdragon 835

Camera phụ có độ phân giải 16 megapixel, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ chụp góc rộng 150 độ. Nó có khả năng quay video Full HD, hỗ trợ chế độ Selfie Panorama. HTC U11 sở hữu 1 cổng USB Type-C, trang bị kết nối Bluetooth 4.2, Wi-Fi 802.11ac, NFC, GPS, GLONASS và không có jack cắm tai nghe 3.5mm. Người dùng có thể lựa chọn phiên bản 1 sim hoặc 2 sim khi mua HTC U11. Thiết bị hỗ trợ 4G LTE 1Gbps.

Chiếc điện thoại mới nhất của HTC được tích hợp một thỏi pin có dung lượng 3000 mAh, với công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm cũng như 2 chế độ tiết kiệm pin khác nhau.

HTC U11 chính thức ra mắt với Edge Sense và Snapdragon 835

HTC U11 có kích thước 153,9 x 75,9 x 7,9mm, nặng 169 gram, chạy Android 7.1 Nougat với HTC Sense. Và một điểm quan trọng nữa là nó đáp ứng tiêu chuẩn IP67 cho khả năng chống nước, bụi. Điều này có nghĩa là thiết bị có thể ngâm mình dưới độ sâu 1 mét nước trong 30 phút mà vẫn hoạt động bình thường.

Thiết bị được bán ra với các tùy chọn màu sắc bao gồm Amazing Silver, Sapphire Blue, Brilliant Black, Ice White và Solar Red. Nó sẽ có mặt trên toàn thế giới từ tháng 5 năm 2017 với giá tại châu Âu là 749 EUR (18,7 triệu đồng).

HTC U11 chính thức ra mắt với Edge Sense và Snapdragon 835

Tại Mỹ, nhà mạng Sprint sẽ bán ra phiên bản HTC U11 Sapphire Blue và Brilliant Black với giá 0 đồng kèm hợp đồng 29 USD/tháng trong 2 năm. Đơn đặt hàng trước bắt đầu từ ngày hôm nay nhưng sản phẩm sẽ tới tay người dùng từ ngày 9 tháng 6. Ngoài ra, phiên bản mở khóa Sapphire Blue, Brilliant Black và Amazing Silver đã có thể đặt hàng thông qua HTC và Amazon. Chưa rõ thông tin giá cho phiên bản tại thị trường Việt Nam.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận