Huawei đang phát triển trợ lý giọng nói của riêng mình

Huawei đang phát triển trợ lý giọng nói của riêng mình

Huawei, hãng smartphone Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 3 toàn cầu, được báo cáo là đang phát triển một trợ lý giọng nói của riêng mình. Điều này góp phần khiến cho cuộc đua tích hợp trợ lý giọng nói của các hãng smartphone ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

Huawei đang phát triển trợ lý giọng nói của riêng mình

Theo TheTechportal, một báo cáo mới đây cho biết Huawei đang thuê một đội ngũ nhân viên lên tới 100 người để phát triển một trợ lý giọng nói của riêng mình. Trợ lý giọng nói của Huawei hiện mới đang ở giai đoạn đầu của việc phát triển và sẽ chỉ được phát hành trên các smartphone tại Trung Quốc.

Huawei đã từng phát hành một chiếc smartphone cao cấp được trang bị trợ lý giọng nói là Mate 9 tại Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, trợ lý giọng nói trên Mate 9 lại là Alexa do Amazon phát triển. Việc được trang bị Alexa đã khiến cho Mate 9 trở nên khác biệt so với các smartphone khác của Huawei cũng như nhiều đối thủ trên thị trường. Tuy nhiên, Huawei còn muốn đi xa hơn nữa khi tự phát triển trợ lý giọng nói của riêng mình để tránh phụ thuộc vào bên ngoài.

Hơn nữa, điều này cũng đồng nghĩa với việc trợ lý giọng nói Google Assistant sẽ không được xuất hiện trên các smartphone tương lai được phát hành ở Trung Quốc của Huawei. Đây chắc chắn là một tổn thất lớn về doanh thu của Google.

Bên cạnh Huawei, Nokia cũng đang thai nghén trợ lý giọng nói có tên là Viki của riêng mình. Trong khi đó, Samsung dự kiến sẽ ra mắt trợ lý giọng nói Bixby trên chiếc flagship tiếp theo là Galaxy S8.

Nhờ tiềm năng to lớn, ngày càng nhiều hãng quan tâm tới việc tích hợp trợ lý giọng nói cho smartphone của mình. Điều này hoàn toàn có lợi cho người dùng khi họ sẽ sớm có thêm nhiều sự lựa chọn.

Các trợ lý giọng nói như Siri của Apple rõ ràng là đang có một độ tin cậy cao đối với người dùng. Tuy nhiên, các trợ lý giọng nói mới chắc chắn sẽ được trang bị nhiều tính năng tốt hơn đáng để mong đợi.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận