Huawei giới thiệu công nghệ sạc 50% pin trong 5 phút

Huawei giới thiệu công nghệ sạc 50% pin trong 5 phút

Trong 1 video mới từ nhà sản xuất smartphone Trung Quốc Huawei, công nghệ sạc pin smartphone  siêu nhanh do hãng này phát triển có thể đạt tốc độ sạc  từ 0 lên tới 48% dung lượng pin chỉ trong 5 phút. 

Để có được điều này, Huawei cho biết hãng đã thay đổi cấu trúc phân tử trong cell pin. Tuy nhiên có vẻ như công nghệ này đã được chính Huawei giới thiệu từ 3 năm trước. Một số người cho biết đã xem video giới thiệu công nghệ sạc pin siêu nhanh này từ lâu.

Khi so sánh 2 video cũ và mới này với nhau, nội dung của chúng không khác nhau là bao và do đó có vài người kết luận rằng đây chỉ là chiêu "bình mới, rượu cũ" chứ thực chất Huawei chưa cải tiến được công nghệ này bao nhiêu.

Huawei giới thiệu công nghệ sạc 50% pin trong 5 phút - 1

Công nghệ sạc 50% pin trong 5 phút của Huawei.

Nếu công nghệ này được đưa vào thực tế thì chắc chắn người tiêu dùng sẽ là những người được lợi nhiều nhất, tuy nhiên chưa rõ việc thay đổi này có ảnh hưởng tới độ ổn định và an toàn của pin hay không. 

Theo các chuyên gia, việc hấp thụ một lượng lớn năng lượng trong khoảng thời gian ngắn như vậy sẽ tăng gánh nặng cho pin so với phương thức sạc chậm khác và làm gia tăng nguy cơ cháy nổ cũng như suy giảm năng lượng.

Hiện Huawei đang là nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Trung Quốc và thể hiện rõ tham vọng tiến ra thị trường toàn cầu. Tại CES 2018, hãng này đã tuyên bố kế hoạch phân phối Huawei Mate 10 Pro tại thị trường Hoa Kỳ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận