Huawei khoe chip Kirin 970 chụp ảnh chống rung "hơn hẳn" Galaxy S8

Huawei khoe chip Kirin 970 chụp ảnh chống rung "hơn hẳn" Galaxy S8

Samsung Galaxy S8 có một chiếc camera tuyệt vời, đó là điều không thể bàn cãi. Nhưng với việc ra mắt chip xử lý "cây nhà lá vườn" Kirin 970, Huawei đã có những phát biểu gây sốc khiến các fan Samsung "nóng mặt".

Huawei khoe chip Kirin 970 chụp ảnh chống rung hơn hẳn Galaxy S8

Theo AndroidCentral, hãng công nghệ đến từ Trung Quốc Huawei hôm nay đã giới thiệu chip xử lý "cây nhà lá vườn" Kirin 970 tại triển lãm IFA 2017. Đây là con chip mạnh nhất của Huawei, với 5,5 tỉ bóng bán dẫn được sản xuất trên quy trình 10nm, được tích hợp trí thông minh nhân tạo trực tiếp bên trong SoC (system-on-chip). Ngoài ra, trên Kirin 970 còn có đến 2 bộ xử lý tín hiệu hình ảnh - chính là "trái tim" vận hành hệ thống camera trên các smartphone sử dụng con chip này.

Rõ ràng, 2 bộ xử lý tín hiệu hình ảnh tất nhiên là tốt hơn 1, giúp camera chụp và xử lý ảnh nhanh hơn, ảnh chụp được cũng đẹp hơn. Tuy nhiên để biết "đẹp hơn" là hơn bao nhiêu thì chúng ta sẽ phải đợi đến khi có một chiếc điện thoại thực sự được tung ra có trang bị con chip Kirin 970 này. Trong lúc này, Huawei cũng nhanh chóng đưa ra một hình ảnh ví dụ cho thấy sự khác biệt giữa Kirin 970 và Samsung Galaxy S8, trong đó hình ảnh do Galaxy S8 chụp được...có phần hơi nhoè so với hình ảnh được Kirin 970 xử lý, mà theo Huawei thì "tốc độ xử lý nhanh hơn sẽ cho hình ảnh ít bị nhoè hơn".

Thật sự có đơn giản như những gì Huawei tự tin tuyên bố không? Ít nhất thì đó cũng là những gì Huawei nghĩ, và cũng là những gì những người tham dự buổi giới thiệu nghĩ...cho tới khi họ đọc được dòng chữ "Mọi dữ liệu sử dụng trong buổi thuyết trình đều dựa vào các kết quả do phòng thí nghiệm của Huawei thử nghiệm, và chỉ được dùng để biểu diễn trước khách hàng".

Huawei có thể đúng, cũng có thể họ chỉ đang "tự tin thí quá". Nhưng đối với fan Samsung thì "trò đùa" nêu trên thật không thể chấp nhận được.

Chúng ta sẽ cùng chờ xem khả năng xử lý hình ảnh của Kirin 970 có thực sự "bá đạo" như vậy không, hay lại chỉ là một màn "chém gió" của Huawei (hãy nhớ lần trước họ cũng quảng cáo camera của Huawei P9 là do Leica sản xuất, nhưng cuối cùng chúng ta lại được biết camera này thực ra là do Huawei sản xuất và chỉ được Leica chứng nhận mà thôi).

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận