Huawei Watch GT ra mắt: hệ điều hành riêng là khó khăn thực sự

Huawei Watch GT ra mắt: hệ điều hành riêng là khó khăn thực sự

Thiết kế và hiển thị

Huawei Watch GT ra mắt: hệ điều hành riêng là khó khăn thực sự ảnh 1
Đây là một chiếc đồng hồ thông minh mỏng 10,6mm và nhẹ với màn hình màu, tạo cảm giác thoải mái khi đeo trong thời gian dài. Mặt đồng hồ tròn có vạch chia thời gian bên ngoài vòng kim loại. Nút Back (phía trên) và nút tắt (phía dưới) nằm bên cạnh phải, nhìn khá giống Huawei Watch 2. Màn hình AMOLED của Huawei Watch GT có kích thước 1,39 inch có độ sáng cao nhưng chưa rõ độ phân giải là bao nhiêu. Màu bạc và màu nâu là sự kết hợp rất tuyệt vời.

Tính năng

Huawei Watch GT ra mắt: hệ điều hành riêng là khó khăn thực sự ảnh 2
Một số tính năng đã biết trên Watch GT đó là tích hợp GPS, cảm biến đo nhịp tim ở mặt lưng phục vụ cho nhiều bài tập khác nhau. Watch GT sử dụng AI để hiểu vị trí và cách thức nó đang ngồi trên cổ tay của bạn và sử dụng dữ liệu đó để xóa thông tin khỏi cảm biến. Điều này được cho là giúp nó cung cấp một bài đọc chính xác hơn. Ngoài ra đồng hồ còn có thể chống nước ở mức 5ATM giúp bạn tự tin bơi lội mà không cần bận tâm.

Phần mềm

Huawei Watch GT ra mắt: hệ điều hành riêng là khó khăn thực sự ảnh 3
Huawei Watch GT ra mắt: hệ điều hành riêng là khó khăn thực sự ảnh 4
Huawei đã bỏ qua Wear OS của Google để cài lên hệ điều hành LightOS do chính họ xây dựng. Qua phỏng vấn, có vẻ như Huawei không có ý định hợp tác với bên thứ 3 để làm ứng dụng cho đồng hồ này. Như vậy, mọi thứ tồn tại trên Watch GT ở thời điểm này sẽ không thể bổ sung thêm. Đây thực sự là khó khăn cho sản phẩm này giữa rừng chiếc đồng hồ thông minh hấp dẫn khác đang có mặt trên thị trường. Đây là yếu tố quyết định để khách hàng lựa chọn có nên mua Watch GT hay không.

Thử nghiệm nhanh cho thấy chiếc đồng hồ này hoạt động khá chậm, khi di chuyển ứng dụng hay tìm kiếm gì đó cũng phải mất vài guây để phản hồi.

Pin

Huawei Watch GT ra mắt: hệ điều hành riêng là khó khăn thực sự ảnh 5
Huawei tin rằng chiếc đồng hồ này sẽ có thể dùng gần một tháng mà không cần sạc. Tùy thuộc vào những tính năng bạn sẽ sử dụng, bạn sẽ có thời lượng khác nhau. Nếu sử dụng hỗn hợp có thể dùng 2 tuần còn bật GPS liên tục sẽ chỉ là 1 ngày.

Dựa vào những thông tin trên, có thể thấy Watch GT không phải một sản phẩm kế nhiệm của Huawei Watch 2 mà nó sẽ là một dòng sản phẩm khác nhắm đến người dùng không quá yêu cầu về tính năng, chủ yếu cần một thiết bị đẹp, ổn định và thời lượng pin tốt. Những đồng hồ chạy Wear OS vẫn sẽ tiếp tục được Huawei tung ra trong thời gian tới.

Huawei Watch GT ra mắt: hệ điều hành riêng là khó khăn thực sự ảnh 6
Huawei Watch GT ra mắt: hệ điều hành riêng là khó khăn thực sự ảnh 7
Mặc dù chưa biết rõ khi nào Huawei mới bán ra Watch GT nhưng mức giá lần lượt cho bản Sport và Classic sẽ là 230 USD và 288 USD.

Theo Techradar

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận