Hy hữu: Máy bay chở khách va phải máy bay không người lái trên trời cao

Hy hữu: Máy bay chở khách va phải máy bay không người lái trên trời cao

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Canada, ông Marc Garneau cho biết, một sự cố hy hữu vừa xảy ra đối với máy bay thương mại khi nó đang trên không phận quốc gia này. Theo đó, một chiếc máy bay chở khách đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Jean Lesage (thành phố Québec, Canada) đã va chạm với một thiết bị bay không người lái (drone).

Hy hữu: Máy bay chở khách va phải máy bay không người lái trên trời cao - 1

Một máy bay thương mại đã va chạm với máy bay không người lái.

"Vào ngày 12/10/2017, một chiếc máy bay của hãng hàng không Skyjet Airlines đã va phải một thiết bị bay không người lái khi đang bay đến sân bay quốc tế Jean Lesage ở thành phố Québec. Đây là lần đầu tiên một chiếc máy bay không người lái va chạm với máy bay thương mại ở Canada, và tôi chỉ thật sự bớt căng thẳng khi biết chiếc máy bay chở khách chỉ bị thiệt hại nhẹ và đã hạ cánh an toàn", ông Marc Garneau nói

Được biết, chiếc máy bay thương mại nói trên chở 8 hành khách và đang trên không phận Canada khoảng 450m so với mặt đất. Các nhà chức trách đang làm việc với hãng hàng không và sân bay để theo dõi tình hình, đồng thời phối hợp với Ban An toàn giao thông của Canada để điều tra vụ việc.

"Tôi muốn nhắc nhở những người sử dụng máy bay không người lái rằng, gây nguy hiểm cho sự an toàn của một chiếc máy bay thương mại là cực kỳ nguy hiểm và là một hành vi phạm tội nghiêm trọng. Bất cứ ai vi phạm các quy định về an toàn bay đều có thể bị phạt 25.000 USD hoặc vào tù", Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Canada nhấn mạnh.

Theo ông Marc Garneau, chiếc máy bay đã may mắn khi hạ cánh an toàn. Nếu thiết bị bay không người lái trong vụ việc va chạm với buồng lái hay động cơ thì nó có thể gây ra một vụ tai nạn nghiêm trọng, thậm chí là thảm khốc. Tại Canada, tất cả các sân bay đều cấm thiết bị bay không người lái hoạt động và quy định các thiết bị này phải tránh xa sân bay ít nhất 5,5km.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận