Instagram thêm tính năng gọi video, gợi ý chủ đề bằng AI

Instagram thêm tính năng gọi video, gợi ý chủ đề bằng AI

Tại hội nghị F8, Facebook đã công bố loạt tính năng mới cho Instagram, một trong số đó bao gồm gọi video, chỉ một tháng sau khi đối thủ Snapchat có tính năng tương tự.

Instagram thêm tính năng gọi video, gợi ý chủ đề bằng AI

Theo Android Authority, tính năng hỗ trợ gọi video cho một người hoặc gọi theo nhóm (chưa rõ nhóm tối đa bao nhiêu người). Để gọi video, bạn nhấn vào biểu tượng camera ở góc trên bên phải trong cửa sổ trò chuyện trực tiếp với người muốn gọi.

Tương tự Messenger, bạn có thể thu nhỏ cửa sổ gọi và vừa lướt Instagram vừa trò chuyện. Hiện chưa rõ nếu thoát ứng dụng thì có gọi tiếp được hay không, nhưng nhiều khả năng là không.

Tính năng được Instagram giới thiệu chỉ một tháng sau khi Snapchat công bố tính năng gọi video. Không chịu thua kém, WhatsApp cũng đã ra mắt tính năng gọi video theo nhóm và sẽ sớm phát hành trong thời gian tới.

Cũng tại F8, một số tính năng mới khác cho Instagram bao gồm chia sẻ nội dung từ ứng dụng khác lên story. Cụ thể, bạn có thể chia sẻ bản nhạc đang nghe trên Spotify lên story chỉ với vài cú chạm trên màn hình, không cần liên kết tài khoản Instagram với Spotify để chia sẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ video từ ứng dụng GoPro lên story với thao tác tương tự.

Instagram thêm tính năng gọi video, gợi ý chủ đề bằng AI

Các bên thứ ba giờ đây đã được phép thiết kế bộ lọc (filter), nhãn dán (sticker) và kiểu chữ cho Instagram. Facebook đang hợp tác với các thương hiệu và người nổi tiếng như Ariana Grande, Lizy Kopshy, Vogue và Buzzfeed cho tính năng mới.

Cuối cùng, phần Khám phá (Explore) được cải tiến với trí tuệ nhân tạo (AI). Giờ đây khi truy cập Explore, bạn sẽ thấy danh sách chủ đề thú vị được AI gợi ý ở đầu trang dựa trên sở thích và các tài khoản đang theo dõi. Ví dụ, nếu theo dõi nhiều tài khoản đăng ảnh mèo, AI sẽ học hỏi và đưa ra chủ đề "Động vật" (Animals) ở mục Explore, nhấn vào để xem nhiều tài khoản và hashtag liên quan đến động vật.

Instagram thêm tính năng gọi video, gợi ý chủ đề bằng AI

Hiện các tính năng đang được Instagram thử nghiệm và sẽ phát hành rộng rãi trong thời gian tới.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận