Intel giới thiệu ổ SSD 375 GB, có thể sử dụng như RAM

Intel giới thiệu ổ SSD 375 GB, có thể sử dụng như RAM

Hãng Intel vừa giới thiệu một ổ cứng SSD 375 GB có thể sử dụng như RAM.

Intel giới thiệu ổ SSD 375 GB, có thể sử dụng như RAM

Trở lại năm 2015, chúng ta từng được chứng kiến Intel và Micron ra mắt bộ nhớ Xpoint 3D. Cả hai công ty đều cho rằng, bộ nhớ 3D Xpoint Memory sẽ nhanh gấp 1.000 lần SSD hiện đại. Bộ nhớ này được quảng cáo có thể sử dụng như bộ nhớ của hệ thống .

Theo TechViral, điều này có nghĩa là ổ cứng này có thể thay thế cho cả SSD và RAM trên máy tính cá nhân. Vào thời điểm đó, Intel tuyên bố rằng 3D Xpoint Memory là bước đột phá đáng kể trong lĩnh vực lưu trữ. Và bây giờ, dựa trên công nghệ lưu trữ 3D cực nhanh này, Intel đã giới thiệu Optane SSD DC P4800X.

Optane SSD DC P4800X của Intel là ổ SSD 375 GB (Solid State Drive) được thiết kế cho khe cắm NVMe và PCI Express trên máy chủ. Đây là một sản phẩm tập trung vào Datacenter với tốc độ đọc/lưu dữ liệu nhanh, độ trễ thấp và đặc biệt có thể sử dụng như RAM.

Intel tuyên bố, đây là "sản phẩm đầu tiên kết hợp các thuộc tính của bộ nhớ hệ thống và bộ nhớ lưu trữ" và đây là ổ SSD đáp ứng nhu cầu của các trung tâm lưu trữ. Dưới đây là thông số kỹ thuật của Optane SSD DC P4800X:

Intel giới thiệu ổ SSD 375 GB, có thể sử dụng như RAM

Hiện tại sản phẩm đã bắt đầu được bán ra với số lượng hạn chế với giá 1520 USD (34,5 triệu đồng). Theo Ars Technica: "Trong quý thứ hai, một phiên bản PCIe 750 GB và một phiên bản 375GB ở dạng U.2 sẽ được phát hành. Vào dịp cuối năm, các phiên bản PCIe 1.5TB, 750GB và 1.5TB U.2 cũng sẽ được lên kệ".

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận