Intel vừa công bố kính thực tế ảo đầu tay Alloy

Intel vừa công bố kính thực tế ảo đầu tay Alloy

Intel vừa công bố kính thực tế ảo đầu tay Alloy - ảnh 1
Giám đốc điều hành Intel - ông Brian Krzanich giới thiệu kính thực tế ảo Alloy.

Intel Developer Forum 2016 (IDF16) là sự kiện thường niên được Intel tổ chức để gặp gỡ các đối tác phần mềm, lập trình viên, giới đầu tư... Năm nay, IDF16 được tổ chức tại San Francisco (Mỹ) trong 3 ngày 16-18/8. Tại sự kiện này, Intel vừa công bố dự án và nguyên mẫu kính thực tế ảo đầu tay của họ mang tên Alloy - một mẫu kính thực tế ảo all-in-one, sở hữu bộ xử lý và camera riêng, hoạt động hoàn toàn độc lập không cần kết nối với điện thoại hoặc máy tính.

Intel vừa công bố kính thực tế ảo đầu tay Alloy - ảnh 2
Intel Alloy.

Ý tưởng phát triển Alloy giống với HoloLens của Microsoft, sản phẩm hướng tới thực tế ảo hỗn hợp (kết hợp VR và AR), tức là kết hợp bối cảnh thực và nội dung ảo để mang lại trải nghiệm hết sức ấn tượng cho người dùng. Người ta không ngạc nhiên khi Intel và Microsoft lại một lần nữa hợp tác với nhau trong dự án này. Giám đốc điều hành Intel Brian Krzanich cho biết: "Nền tảng Windows Holographic của Microsoft đóng một vai trò quan trọng với Alloy. Kết hợp chúng với nhau sẽ tạo ra một hệ thống VR đẳng cấp thế giới".

Trình diễn trên sân khấu IDF16, đại diện Intel đã đeo kính thực tế ảo Alloy và trong cùng thời điểm, mọi thứ có mặt ở bối cảnh thực đã được đưa vào không gian ảo. Thậm chí, người này có thể tương tác với không gian ảo, chẳng hạn như việc mở cửa hay tắt đèn. Mặc dù phải mất một khoảng thời gian để Alloy nhận ra bàn tay của người đeo kính nhưng những gì nó thể hiện sau đó là rất ấn tượng.

Intel vừa công bố kính thực tế ảo đầu tay Alloy - ảnh 3
Intel vừa công bố kính thực tế ảo đầu tay Alloy - ảnh 4

Phó chủ tịch phần cứng của Microsoft - ông Terry Myerson nói rằng thông số kỹ thuật và mã nguồn mở của Alloy sẽ được phát hành trong năm tới. Tuy nhiên, giá bán sản phẩm vẫn chưa được công bố.

Việt Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận