iOS 10 trình làng: Liều thuốc tăng lực cực nặng cho iPhone

iOS 10 trình làng: Liều thuốc tăng lực cực nặng cho iPhone

Rạng sáng 14.6 (giờ Việt Nam), Apple đã tổ chức sự kiện WWDC giới thiệu hệ điều hành iOS 10 mới mẻ. Theo đó, hàng loạt ứng dụng có sẵn trên iOS 9 đã được Apple bổ sung tính năng, làm mới giao diện trên iOS 10, đồng thời iOS 10 cũng có thêm những ứng dụng lần đầu xuất hiện.

iOS 10 trình làng: Liều thuốc tăng lực cực nặng cho iPhone - 1

CEO của Apple - Tim Cook tại sự kiện.

iOS 10 trình làng: Liều thuốc tăng lực cực nặng cho iPhone - 2

iOS 10 được bổ sung loạt tính năng và ứng dụng mới.

Một trong những thay đổi đầu tiên phải kể đến trên iOS 10 chính là việc cho phép người dùng tùy ý xóa bỏ ứng dụng mặc định trên iOS, danh sách cụ thể gồm: iTunes Store, iBooks, Podcasts, Maps, Compass, Tips, Calculator, Watch, Voice Memos, Contacts, Stocks, Weather, Calendar, Mail, Music, Reminders, FaceTime, Notes, Videos, Find My Friends, Home (new to iOS 10), News, iCloud Drive. Trước đó, Apple không cho phép người dùng xóa bỏ các ứng dụng này.

iOS 10 trình làng: Liều thuốc tăng lực cực nặng cho iPhone - 3

Trợ lý ảo Siri đã "mở" hơn trên iOS 10.

Bên cạnh đó, Apple đã giới thiệu thêm Siri for Mac và cho phép các nhà phát triển tích hợp trợ lý ảo Siri vào ứng dụng của mình. Do đó, một ngày không xa, người dùng các ứng dụng của bên thứ ba như Uber hay Lyft có thể dùng giọng nói để yêu cầu đặt xe hay thanh toán hóa đơn ở các ứng dụng thương mại điện tử khác.

Ứng dụng Apple Maps thì được cập nhật tính năng nearby (quanh đây). Nó sẽ hiển thị thông tin chi tiết về các địa điểm trên một giao diện hoàn toàn mới. Maps chủ động gợi ý thêm các thông tin cần thiết ở bên dưới giao diện, như khoảng cách từ vị trí hiện tại đến chỗ làm, các nơi có thể người dùng quan tâm.

iOS 10 trình làng: Liều thuốc tăng lực cực nặng cho iPhone - 4

iMessage có những thay đổi mới mẻ.

Ngoài ra, hai ứng dụng tối quan trọng trên iPhone là Phone (nghe gọi) và iMessage (nhắn tin) cũng được làm mới, bổ sung tính năng, hứa hẹn mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn với chiếc điện thoại iPhone trong tương lai.

Tính năng dẫn đường Navigation trên Apple Maps cũng có thiết kế mới với các tính năng mới, như tình hình giao thông trên lộ trình đi, chi tiết lộ trình với các điểm dừng ăn uống hay các cây xăng. Thực tế, bên trên đều là những tính năng từng được Google tung ra từ rất lâu.

Apple cho biết, iOS 10 bản dành cho các nhà phát triển đã được phát hành. Sau một tháng, hãng sẽ tung bản dùng thử và bản chính thức sẽ có mặt trên iPhone thế hệ tiếp theo. Các dòng thiết bị tương thích với iOS 10 là iPhone 5/5C/5S, iPhone 6/6 Plus, iPhone 6S/6S Plus và iPhone SE; máy tính bảng iPad 4, iPad Air và Air 2, hai phiên bản iPad Pro, iPad Mini 2 trở lên, và iPod Touch thế hệ thứ 6.

Trong danh sách này, iPhone 4S đã không còn xuất hiện sau nhiều năm được Apple ưu ái với các bản cập nhật từ iOS 6 đến iOS 7, 8 và cả 9.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận