iPhone 5s hàng xách tay giảm giá mạnh, xuống dưới mức 3 triệu đồng

iPhone 5s hàng xách tay giảm giá mạnh, xuống dưới mức 3 triệu đồng

Model được Apple trình làng từ 2013.

iPhone 5s được Apple trình làng từ năm 2013.

Trước Tết, giá của iPhone 5s trên thị trường dao động từ 4 đến 8 triệu đồng tuỳ vào loại máy - xách tay hay chính hãng, mới hay đã qua sử dụng. Nhưng giờ, giá của mẫu iPhone đã ra mắt được 4 năm này còn xuống thấp hơn nhiều như thế, đặc biệt ở thị trường xách tay. 

Tại một số cửa hàng trên phố Thái Hà , iPhone 5s hàng quốc tế đang được niêm yết với mức chưa tới 3 triệu đồng cho bản 16GB. Thấp hơn trước Tết khoảng 600.000 đồng và rẻ ngang với giá lúc trước của iPhone 5s hàng khoá mạng (lock).

Trong khi trên kệ hàng chính hãng, giá iPhone 5s tại các hệ thống lớn như Thế giới di động hay FPT Shop cũng vừa được điều chỉnh xuống còn 6,5 đến 7 triệu đồng. Ở nhiều cửa hàng nhỏ hơn và đại lý cấp hai, mẫu này được bán chỉ từ 5,5 đến 6 triệu đồng.

Việc giá iPhone 5s rớt mạnh sau kỳ nghỉ Tết được lý giải do thị trường muốn xả hàng nhanh. Trên kệ hàng chính hãng, 5s là đời iPhone đã quá cũ, ra mắt từ 2013, và thậm chí bị Apple "khai tử" từ đầu 2016. Việt Nam là một trong số ít thị trường mà Apple còn duy trì kinh doanh model này.

Còn với hàng xách tay, nguồn máy iPhone 5s qua sử dụng trên thị trường còn khá lớn. Theo anh Ngọc Đắc, quản lý hệ thống cửa hàng ShopDunk, nếu trước Tết chỉ có iPhone 5s qua sử dụng loại 99% thì giờ thị trường có cả loại hàng 95% hay 98%, giá cực rẻ. Con số "%" thể hiện hình thức bề ngoài của loại hàng đã qua sử dụng, càng cao thì hình thức trông đẹp, giống máy mới tinh. Khác với hàng mới bán chính hãng, iPhone 5s xách tay chủ yếu được bán với máy trần cùng phụ kiện cơ bản như cáp sạc, không đủ hộp đựng.

Mức giá của iPhone 5s xuống thấp nhất kể từ có mặt ở Việt Nam.

Mức giá của iPhone 5s xuống thấp nhất kể từ có mặt ở Việt Nam.

Năm ngoái, iPhone 5s là một trong những smartphone bán chạy nhất ở cả thị trường xách tay lẫn chính hãng. Nhưng theo giới kinh doanh, sau đỉnh cao những tháng cuối năm, doanh số sản phẩm đã chững lại, thậm chí đi xuống, vì thế việc tiếp tục giảm giá sâu cũng là cách để kích cầu. Giá các mẫu iPhone đời mới hơn, cấu hình cao hơn như iPhone 6, 6 Plus hay SE gần đây cũng giảm nhiều, xuống sát giá của 5s. Ngoài việc đưa giá xuống sâu hơn, các cửa hàng kinh doanh 5s cũng chỉ tập trung vào phiên bản 16GB. 

iPhone 5s vẫn được Apple cập nhật phần mềm iOS 10 bản mới nhất nhưng giá bán chỉ ngang smartphone 2 sim phổ thông giá rẻ. Nhưng theo những người dùng có kinh nghiệm, model này không còn là lựa chọn phù hợp. Cấu hình của máy đã lỗi thời nên phần mềm chạy không còn mượt.

Hàng qua sử dụng có giá rẻ hấp dẫn hơn nhưng khi mua sẽ phải kiểm tra rất kỹ để tránh rủi ro, gặp máy lỗi hay đã qua sửa chữa. Người dùng có thể cài ứng dụng Phone Diagnostics để kiểm tra các chức năng cơ bản như màn hình cảm ứng, microphone, camera cũng như cảm biến vân tay hay Wi-Fi. 

So sánh tốc độ của 15 đời iPhone: 

Xem thêm: iPhone 5s vẫn bán chạy ở Việt Nam dù bị xoá sổ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận