iPhone 8 chưa chắc dùng màn hình OLED, có thể phát hành muộn

iPhone 8 chưa chắc dùng màn hình OLED, có thể phát hành muộn

Theo Macotakara (Nhật Bản) - website từng đưa ra nhiều tin đồn chính xác về các sản phẩm của Apple, công ty điện tử Mỹ vẫn chưa đưa ra lựa chọn cuối cùng về việc iPhone 8 sẽ sử dụng chất liệu và công nghệ gì. Do đó, chưa thể khẳng định hãng sẽ dùng màn hình OLED dù trước đó đã có nhiều nguồn tin tiết lộ điều này.

iphone-8-chua-chac-dung-man-hinh-oled-co-the-phat-hanh-muon

Chưa chắc chắn Apple sẽ dùng màn hình OLED cho iPhone 8.

Cụ thể, "phiên bản iPhone đặc biệt" đang trong giai đoạn EVT (kiểm tra kỹ thuật), tức là Apple chưa đưa ra lựa chọn cuối cùng về chất liệu cho máy. Trong giai đoạn này, Apple sẽ nhận các phương án lựa chọn được gợi ý bởi các nhà cung ứng phụ tùng, bao gồm chất liệu vỏ máy (gốm, thủy tinh hay kim loại), màn hình (IPS LCD hay OLED), thiết kế (màn hình cong tràn viền hay dạng phẳng)...

Như vậy, Apple thực chất đang lựa chọn phương án sử dụng màn hình gì cho iPhone 8, và chưa chắc chắn 100% hãng sẽ dùng màn hình OLED. Điều này trái ngược với một số thông tin trước đó, cho rằng hãng đã đặt hàng màn hình OLED số lượng lớn để trang bị cho iPhone 8 từ Samsung.

Bên cạnh đó, nguồn tin cũng nhấn mạnh, do việc lựa chọn chất liệu và công nghệ cho iPhone mới tốn nhiều thời gian, việc phát hành thiết bị này sẽ chậm trễ hơn. Tuy vậy, máy vẫn ra mắt đúng lịch trình, tức là vào đầu tháng 9 tương tự như iPhone 7 hay iPhone 6s.

Những tin đồn trước đó cho thấy, iPhone thế hệ tiếp theo có thể sẽ có tới 3 phiên bản, bao gồm 2 bản nâng cấp của iPhone 7 là iPhone 7s và iPhone 7s Plus, cùng iPhone 8 với thiết kế "lột xác" để kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra đời. iPhone 8 sẽ có màn hình tràn viền, phím Home vật lý bị loại bỏ, sạc không dây, cảm biến mống mắt...

Một số ý tưởng thiết kế iPhone 8 tuyệt đẹp:

 Ý tưởng iPhone 8 màn hình trong suốt

 Ý tưởng iPhone 8 với camera trong logo quả táo

 Ý tưởng iPhone 8 có Touch Bar như Macbook Pro

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận