iPhone 8 có thể bỏ cổng Lightning

iPhone 8 có thể bỏ cổng Lightning

Năm 2012, Apple từng khiến hàng triệu người dùng "nổi cáu" khi thay dock 30 pin bằng cổng độc quyền có tên Lightning trên iPhone 5. Báo Wall Street Journal, một nguồn tin cậy về các thông tin liên quan đến Apple, tuần này cho biết hãng công nghệ Mỹ lại đang lên kế hoạch từ bỏ Lightning để chuyển sang chuẩn USB Type-C cho iPhone 8.

Động thái này được đánh giá là hợp lý vì Apple đã dùng USB Type-C trên laptop mới và cổng này cũng gọn như Lightning nên Apple có thể đưa vào iPhone, iPad mà không lo làm máy dày lên. Tuy nhiên, điều gây bất ngờ là trong lịch sử của mình, Apple hiếm khi chấp nhận một chuẩn công nghệ.

Bên cạnh việc thay đổi cổng, Apple được cho là sẽ bỏ tấm nền LCD để dùng màn hình OLED linh hoạt hơn cho iPhone 8. Màn hình này sẽ có thiết kế cong tràn hai cạnh viền.

iphone-8-co-the-bo-cong-lightning

Một ý tưởng về iPhone 8 của ConceptsiPhone.

Trước đó, Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích của KGI Securities, cho hay Apple sẽ vẫn cho ra mắt iPhone với màn hình LCD theo hai kích cỡ truyền thống là 4,7 inch và 5,5 inch. Ngoài ra, họ sẽ bổ sung một mẫu smartphone mới sử dụng màn hình OLED.

Một số nguồn tin cũng cho biết iPhone 8 sẽ thay đổi hoàn toàn về thiết kế với vỏ gốm, khung thép cùng nhiều tính năng hấp dẫn như sạc không dây, chống nước...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận