iPhone 8 sẽ có máy quét laser 3D ở mặt sau

iPhone 8 sẽ có máy quét laser 3D ở mặt sau

Trên tay mô hình được cho là iPhone 8

Theo Fast Company, hệ thống laser ở mặt sau iPhone 8 có thể được nhà sản xuất tích hợp, cho phép ứng dụng trong việc phát hiện chiều sâu và tự động lấy nét tốt hơn khi chụp ảnh.

Theo đó, mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm được cho là sẽ sử dụng một hệ thống laser phát xạ mặt với bộ cộng hưởng thẳng đứng được đặt ở cụm camera phía sau. Linh kiện này có thể do Lumentum và Finisar cung cấp.

Hệ thống VCSEL phân tích được chiều sâu bằng cách đo khoảng cách mà ánh sáng laser phát từ thiết bị tới đích và trở lại. Nó gồm một nguồn laser, ống kính, cảm biến và bộ xử lý. Chi phí để đem công nghệ này lên mỗi smartphone vào khoảng 2 USD.

So sánh các đời iPhone với iPhone 8 bản mô hình

Apple vẫn đang làm việc để cải tiến phần cứng cho iPhone 8 và việc hãng tập trung vào công nghệ thực tế tăng cường đã được khẳng định từ khi công ty giới thiệu iOS 11 với ARKit. Ngoài ra, di động mới còn nâng cấp máy ảnh 3D với camera kép đặt dọc ở mặt sau thiết bị.

Trước đó, Bloomberg cho rằng Apple sẽ sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D trên iPhone 8 nhằm thay thế cho cảm biến vân tay Touch ID. Máy có thể mở khóa trong vài trăm mili giây và nó được cho là hoạt động ngay cả khi thiết bị nằm trên bàn chứ không chỉ lúc đưa lên gần mặt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận