iPhone 8, smartphone Android cao cấp sẽ có giá trên 1.000 USD

iPhone 8, smartphone Android cao cấp sẽ có giá trên 1.000 USD

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu TrendForce, giá các thành phần chính trên smartphone, bao gồm bộ nhớ DRAM, NAND Flash và màn hình OLED sẽ tăng mạnh trong năm 2017. Nguyên nhân là do các công ty sản xuất smartphone cần linh kiện có thông số mạnh hơn, trong khi nguồn cung đang bị thắt chặt. Điều này dẫn đến giá smartphone sẽ tăng, nhiều sản phẩm vượt ngưỡng 1.000 USD.

iphone-8-smartphone-android-cao-cap-se-co-gia-tren-1000-usd

iPhone 8 sẽ dùng màn hình OLED.

Nhu cầu về màn hình OLED sẽ tăng cao, khi cả Samsung lẫn Apple đều có thể sẽ tích hợp chúng cho các sản phẩm cao cấp của mình. Theo ông Han Sang-beom, CEO của LG Display, Apple sẽ bỏ màn hình IPS LCD để tích hợp màn hình OLED lên iPhone 8. Trong khi đó, Samsung đã sử dụng tấm nền này từ khá lâu, và khả năng cao vẫn sẽ có mặt trên Galaxy S8. Một số liệu độc lập từ Digitimes cho thấy, smartphone với màn hình OLED đang chiếm 27,6% thị trường điện thoại thông minh, và sẽ tăng mạnh trong 2017 này. Dự đoán đến năm 2020, thị phần màn hình OLED trên thị trường smartphone có thể đạt 50%.

Cũng theo báo cáo, bộ nhớ LPDDR4X sẽ được các hãng điện thoại sử dụng nhiều hơn so với LPDDR4. Công nghệ RAM mới có tốc độ nhanh hơn, hiệu suất cao hơn nhưng giá thành cũng có sự chênh lệch. Giá của bộ nhớ này có thể tăng 10% so với năm ngoái.

Các module lưu trữ cũng sẽ được tích hợp công nghệ mới, cho tốc độ truy xuất nhanh hơn, dung lượng cao hơn. Trong thời gian tới, dung lượng bộ nhớ trong smartphone sẽ tăng từ 32 GB/64 GB lên 64GB / 128GB, đồng thời chuẩn UFS cũng phổ biến hơn eMMC. Giá bán module lưu trữ cũng tăng từ 5 đến 10% trong nửa đầu 2017 và tăng cao trong nửa sau của năm.

Như vậy, với giá linh kiện tăng mạnh, giá smartphone cũng từ đó cao hơn so với hiện tại. iPhone 7, Galaxy S7 đều đang có giá trên 800 USD, và thế hệ tiếp theo của chúng được dự đoán sẽ có giá trên 1.000 USD. Thậm chí, iPhone 8 dung lượng 256 GB có thể bị đẩy giá lên 1.200 USD.

Ý tưởng iPhone 8 với màn hình OLED cong:

Bảo Lâm (theo BGR)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận