iPhone mới sẽ vượt mặt Android trong cuộc đua thực tế ảo?

iPhone mới sẽ vượt mặt Android trong cuộc đua thực tế ảo?

Apple chưa bao giờ là một công ty luôn lo lắng về việc phải làm người dẫn đầu trong những công nghệ mới. Sự thật này đã được khẳng định thông qua những sản phẩm của hãng.

Mỗi khi áp dụng công nghệ mới vào sản phẩm, Apple luôn ưu tiên tối đa cho trải nghiệm người dùng. Và điều đó lại một lần nữa lặp lại với iPhone 8 với hệ điều hành iOS 11 khi mà công ty này quyết định sẽ áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường .

iPhone mới sẽ vượt mặt Android trong cuộc đua thực tế ảo?

Tại sự kiện WWDC năm này, Apple đã mang đến bộ dụng cụ ARKit, đây là công cụ hỗ trợ nhằm giảm độ phức tạp cho lập trình viên trong việc phát triển ứng dụng AR. Chỉ ngay sau đó kể từ khi khi phiên bản iOS 11 beta đầu tiên được tung ra, hàng loạt những bản thử nghiệm bộ ARKit đã được giới thiệu trên mạng. Điều này cũng hứa hẹn một khả năng rằng người dùng iPhone sẽ không cần phải trang bị thêm bất kì thiết bị phần cứng nào chỉ để được trải nghiệm công nghệ AR. Không những thế, những ai là fan của quả táo cắn dở chắc sẽ rất vui mừng khi biết rằng iPhone 8 sẽ có cảm biết quét 3D bằng laze, cảm biến này sẽ giúp iPhone có khả năng phát hiện được chiều sâu của vật thể trong không gian ba chiều.

Theo BGR, dù rằng Apple có thể đã chậm chân so với Google tới tận ba năm, nhưng những gì họ hứa hẹn sắp tới còn ấn tượng hơn những gì mà Google đã phải chật vật trên những máy chạy Android. Bởi, cho tới nay công cụ AR do Google cung cấp chỉ có thể hoạt động trên điện thoại có trang bị những thiết bị phần cứng đạt yêu cầu. Chính vì đó mà cho tới nay vẫn chỉ có hai mẫu điện thoại Android hỗ trợ công nghệ AR. Còn với bộ công cụ ARKit từ phía Apple cung cấp, danh sách những thiết bị hỗ trợ AR sẽ được trải dài hơn rất nhiều. Hiện tại danh sách đó bao gồm: iPhone SE, iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPad Pro (tất cả máy thuộc dòng này), iPad 9.7 inch.

Sự chênh lệch này sẽ mang tới một hệ quả là những nhà phát triển ứng dụng sẽ không mặn mà phát triển ứng dụng cho dự án Tango của Google mà sẽ bị thu hút hơn bởi công cụ ARKit. Bởi chỉ cần một nửa số thiết bị chạy iOS nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất thì sẽ có tới 500 triệu thiết bị hỗ trợ ARKit. Đây thực sự là một con số quá lớn và đầy hứa hẹn.

Một lần nữa, tuy không mang vị thế của kẻ tiên phong những Apple lại nhận được vai trò khác: kẻ dẫn đầu. Nhưng liệu người dùng iPhone có hào hứng với ARKit? Chỉ có thời gian mới trả lời được tất cả.

N.Đ.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận