iPhone nào đáng mua nhất 2017

iPhone nào đáng mua nhất 2017

Chiếc smartphone tốt nhất mà người dùng có thể mua còn phụ thuộc vào túi tiền cũng như thói quen sử dụng sản phẩm. Một sản phẩm đắt nhất chưa chắc đã phù hợp hơn một sản phẩm đã ra mắt từ 2 năm trước. Điều này đúng với iPhone, theo Techradar. Dưới đây là những ưu, nhược điểm của những mẫu iPhone hiện tại.  

iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus là chiếc di động tốt nhất Apple từng sản xuất nhưng nếu người dùng yêu thích một chiếc điện thoại nhỏ gọn thì đây chưa hẳn là lựa chọn hợp lý. iPhone 7 Plus có màn hình 5,5 inch nhưng kích thước lớn hơn các smartphone khác cùng cỡ màn hình. Máy cũng không có thay đổi đáng kể về kiểu dáng so với thế hệ trước. 

iPhone 7 Plus phù hợp với người yêu thích chụp ảnh với tính năng xóa phông hấp dẫn nhờ trang bị 2 camera. Ngoài ra, thời lượng pin của máy cũng rất tốt, đủ dùng gần 2 ngày với mức sử dụng thông thường. 

Tuy nhiên, sản phẩm cũng có thêm nhược điểm là bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm và phải sử dụng cổng lightning bất tiện. Sử dụng thêm đầu chuyển đi kèm chắc chắn không phải là lựa chọn dễ dàng cho các tín đồ âm nhạc. Hơn nữa, giá bán của máy cũng khá cao, khởi điểm khoảng 19 triệu đồng tại Việt Nam (cho phiên bản 32 GB). 

iPhone 7

iPhone 7 có màn hình nhỏ và cầm gọn hơn so với iPhone 7 Plus. Nhưng đổi lại, máy cũng bị cắt bớt tính năng camera kép độc đáo so với "người anh em". Camera của máy cũng có những nâng cấp so với thế hệ trước nhưng không đáng kể, kiểu dáng cũng tương đồng trong 3 thế hệ liên tiếp. Model này cũng có nhược điểm thiếu cổng tai nghe. 

So với iPhone 6s, lý do lớn nhất để người dùng phân vân với iPhone 7 là tính năng chống nước. Các nâng cấp còn lại đều chưa đủ thuyết phục với người dùng. 

Giá bán của máy cũng nhanh chóng về mức sàn tại thị trường Việt Nam, khoảng từ 14,7 triệu đồng cho phiên bản 32 GB. Đây là mức giá không cao hơn nhiều so với iPhone 6s bản mới cùng dung lượng khoảng gần 13 triệu đồng. 

iPhone SE

Không được đánh giá cao khi ra mắt bởi kiểu dáng gần như y hệt iPhone 5s nhưng iPhone SE vẫn được Techradar đánh giá là lựa chọn mua sắm tốt thứ 3 sau bộ đôi iPhone 7. Thiết bị này dành cho nhóm người yêu thích màn hình 4 inch nhỏ gọn, kiểu dáng nhôm khối chắc chắn và mạnh mẽ. Xét về cảm giác cầm và chất lượng hoàn thiện, iPhone SE thậm chí còn được đánh giá cao hơn các thế hệ sau này. 

iPhone SE có cấu hình cao và pin tốt hơn so với iPhone 5S. Giá bán cũng đang khá tốt ở mức trên 7 triệu đồng hàng chính hãng hoặc 6 triệu đồng với hàng xách tay. 

iPhone 6s

Khi chọn lựa iPhone 6s thay vì iPhone 7, người dùng sẽ đỡ tốn một khoản chi phí khá lớn trong khi không mất đi nhiều tính năng. Máy vẫn có màn hình cảm ứng lực 3D Touch, kích thước tương đương iPhone 7, pin ổn, có giắc cắm tai nghe. 

Người dùng sẽ cần cân nhắc iPhone 6s so với iPhone 7 khi chi phí sở hữu ít hơn khoảng gần 3 triệu đồng với những điểm thua kém như không có tính năng chống nước, thời lượng pin thấp hơn một chút. 

iPhone 6s Plus

So với mức giá thì iPhone 6s Plus có thể là mẫu phablet đáng sở hữu nhất hiện nay của Apple. Ngoài màn hình lớn, máy cũng có tính năng cảm ứng lực, pin rất tốt, cấu hình chưa bị lỗi thời và có thể dùng tốt trong khoảng trên một năm nữa mà không cần nghĩ đến chuyện nâng cấp. 

Nhược điểm đáng kể của máy so với iPhone 7 Plus là không có chống nước và không có camera kép chụp xóa phông. Bù lại, model này vẫn giữ giắc cắm tai nghe 3,5 mm. 

Giá bán của iPhone 6s Plus khởi điểm khoảng 13,3 triệu đồng, thấp hơn khoảng 6,5 triệu đồng so với iPhone 7 Plus rẻ nhất. 

iPhone 6

iPhone 6 ra mắt năm 2014 và là bước đột phá của Apple khi lần đầu tiên sử dụng màn hình lớn 4,7 inch so với 4 inch trước đó. Sản phẩm này giờ đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn ở phân khúc tầm trung. Màn hình lớn, hệ sinh thái iOS đa dạng, pin tốt hơn so với iPhone 5s là những ưu điểm của dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, cảm biến vân tay của máy được cho là nhanh bị giảm chất lượng sau một thời gian sử dụng. 

iPhone 6 hiện không dễ để tìm được hàng mới tại Việt Nam, Nếu là máy chính hãng, giá bán không quá tốt, khoảng hơn 9 triệu đồng. Trong khi máy lướt trên thị trường xách tay chỉ khoảng 6 đến 7 triệu đồng. Nếu sử dụng máy lock nhà mạng thì giá bán có thể chỉ khoảng 4 đến 5 triệu đồng. 

iPhone 6 Plus

Cũng giống như iPhone 6, 6 Plus là lựa chọn giá rẻ nếu người dùng không đủ tiền để sắm một chiếc 6s Plus hay 7 Plus. Ưu điểm của sản phẩm này là màn hình lớn, pin tốt, máy ảnh chụp ổn (tốt hơn iPhone 6). 

iPhone 6 Plus chính hãng hiện có giá khởi điểm từ gần 12 triệu đồng nhưng nếu tìm đến thị trường xách tay, giá máy sẽ khoảng 10 triệu đồng với dòng máy CPO, khá tốt cho một chiếc phablet chạy mượt mà. 

iPhone 5s

Giống như iPhone SE, iPhone 5s là lựa chọn giá rẻ nếu người dùng muốn sử dụng smartphone với hệ sinh thái iOS. Máy cũng có lớp vỏ nhôm khối, cầm chắc chắn và nhỏ gọn. So với SE, iPhone 5s có cấu hình thấp hơn và pin kém hơn nhưng giá lại rẻ hơn khá nhiều. iPhone 5s chính hãng ở mức 5,8 triệu đồng trong khi máy lướt hàng xách tay có bảo hành chỉ khoảng hơn 3 triệu đồng. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận