iPhone sắp có tính năng nhận dạng khuôn mặt

iPhone sắp có tính năng nhận dạng khuôn mặt

Theo Cnet, Apple đã mua lại công ty RealFace của Israel, một dự án khởi nghiệp phát triển phần mềm nhận dạng khuôn mặt để xác thực người dùng. Khi nắm giữ công nghệ này, iPhone thế hệ mới có thể mở khóa không cần mật khẩu hay vân tay. Thương vụ trên có giá trị ước tính một vài triệu USD.

iphone-sap-co-tinh-nang-nhan-dang-khuon-mat

iPhone 8 có thể được trang bị tính năng nhận dạng khuôn mặt.

Thực tế, iOS 10 Apple đã có tính năng nhận diện khuôn mặt khi ứng dụng Ảnh thêm mục Mọi người, là nơi sắp xếp các tấm hình theo từng gương mặt. Bằng công nghệ mới, khả năng nhận dạng chính xác và tin cậy sẽ được nâng cao. Một số tin đồn nói rằng iPhone 8 sẽ được trang bị máy quét mống mắt, cho phép người dùng mở khóa điện thoại bằng cách nhìn vào thiết bị.

Giá trị của RealFace đã tăng hơn 1 triệu USD trước khi Apple hỏi mua và đội thực hiện bao gồm 10 người. Startup này có các khách hàng ở Trung Quốc, Israel, châu Âu và Mỹ.

RealFace là công ty Israel thứ tư mà Apple mua lại. Trước đó, công ty công nghệ Mỹ đã thâu tóm hãng sản xuất bộ nhớ flash Anobit trong năm 2011, công ty phát triển cảm biến 3D PrimeSense vào năm 2013 và công ty công nghệ máy ảnh Linx vào năm 2015.

Israrel được gọi là quốc gia khởi nghiệp với hàng nghìn startup, thu hút rất nhiều quỹ đâu tư mạo hiểm rót vốn hay các công ty lớn mua lại.

Video mở khóa bằng khuôn mặt trên Android:

 Video: PhoneBuff

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận