iPhone SE 2 sẽ có mặt lưng kính, sạc không dây?

iPhone SE 2 sẽ có mặt lưng kính, sạc không dây?

Theo rò rỉ mới nhất, iPhone SE 2 sẽ sử dụng mặt lưng kính và hỗ trợ công nghệ sạc không dây giống với thế hệ iPhone 8, 8 Plus và iPhone X hiện nay.

iPhone SE 2 sẽ có mặt lưng kính, sạc không dây?

Ngay cả khi được cho sẽ ra mắt phiên bản phóng to của iPhone X trong năm nay, Apple nhiều khả năng vẫn sẽ không từ bỏ iPhone SE thế hệ mới. Đặc biệt, phiên bản iPhone 4 inch này của Apple có thể sẽ "vay mượn" ý tưởng từ iPhone X.

Theo tiết lộ từ trang web Ấn Độ tekz24.com, phiên bản iPhone SE 2 sẽ vay mượn một trong những đặc điểm quan trọng trên iPhone X, đó là mặt lưng kính.

So với model iPhone SE và thế hệ iPhone 7 trở xuống, việc trang bị mặt lưng kính giúp iPhone SE 2 có thêm lợi thế về tính năng giống với bộ ba iPhone 8, 8 Plus và iPhone X. Ưu điểm dễ thấy nhất là việc có thể tích hợp thêm công nghệ sạc không dây (thường chỉ áp dụng cho các mẫu smartphone mặt lưng kính) và đem lại một cảm giác sang trọng hơn.

iPhone SE 2 sẽ không có Face ID?

Nếu Apple đưa Face ID vào iPhone SE 2, đây sẽ là một động thái rất đáng hoan nghênh khi hãng đang nỗ lực phổ cập hóa công nghệ này.

Tuy nhiên, kích thước nhỏ bé của iPhone SE 2 sẽ khiến việc tích hợp Face ID vào máy dường như khó khăn hơn bao giờ hết. Nói cách khác, nếu Apple vẫn quyết đưa Face ID vào iPhone 4 inch mới, điều này chẳng khác gì "tự mua dây buộc mình", thậm chí còn đem lại hiệu ứng ngược.

iPhone SE 2 sẽ có mặt lưng kính, sạc không dây?

Ảnh minh họa

Giới công nghệ tin rằng, iPhone SE thế hệ mới vẫn sẽ giữ lại những đặc điểm hiện nay và chỉ bổ sung thêm mặt lưng kính và một vài tính năng nâng cấp. Như vậy, người dùng mẫu iPhone 4 inch mới vẫn có thể tiếp tục sử dụng nút Home và Touch ID như cũ.

iPhone SE 2 sẽ có mặt lưng kính, sạc không dây?

Về cấu hình, iPhone SE 2 được cho sẽ trang bị con chip A10 Fusion giống iPhone 7, RAM 2GB, camera sau 12MP và camera trước 5MP. Màn hình của máy sẽ dao động trong khoảng 4-4.2 inch.

Hồi tháng 11/2017, nhật báo Economic Daily New của Trung Quốc tiết lộ, Apple đang lên kế hoạch sản xuất iPhone SE 2 trong tương lai gần. Tờ báo này cho rằng, sự thành công của mẫu iPhone rẻ nhất hiện nay buộc Táo Khuyết phải tính đến việc ra đời thế hệ kế nhiệm nhằm đánh chiếm các thị trường mới nổi như Ấn Độ.

Thế hệ iPhone SE đầu tiên ra đời vào tháng 3/2016 và được coi là mẫu iPhone mở lại trào lưu iPhone màn hình bé trước đây.

2018 được kỳ vọng là năm đánh dấu các sản phẩm và công nghệ mới của Apple dần đi vào quỹ đạo. Người dùng sẽ buộc phải làm quen với những khái niệm công nghệ mới như Face ID hay màn hình OLED trên smartphone nhiều hơn.

Apple dự kiến sẽ trình làng tới 3 mẫu iPhone trong năm nay, trong đó có model kế nhiệm iPhone X, một phiên bản Plus phóng to và một phiên bản iPhone  6.1 inch dùng màn hình LCD, có tích hợp Face ID.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận