iPhone sẽ có cổng kết nối mới, Apple Watch 3 có LTE?

iPhone sẽ có cổng kết nối mới, Apple Watch 3 có LTE?

Với LTE và khay SIM, Apple Watch có thể hoạt động hoàn toàn độc lập mà không cần kết nối với iPhone như những thế hệ trước.

iPhone sẽ có cổng kết nối mới, Apple Watch 3 có LTE?

Theo PhoneArena, nguồn tin đến từ một số chuỗi cung ứng cho biết Apple Watch thế hệ thứ 3 sẽ bao gồm 1 phiên bản có khe gắn SIM, hỗ trợ LTE. Apple sẽ tích hợp modem LTE cùng công nghệ đàm thoại VOIP vào con chip CAT-M1, được tối ưu giúp tiêu thụ pin thấp.

Thực chất thì tin đồn về một mẫu Apple Watch có LTE đã xuất hiện từ lâu. Với LTE và khay SIM, Apple Watch có thể hoạt động hoàn toàn độc lập mà không cần kết nối với iPhone như thế hệ trước.

Ngoài ra, nguồn tin còn hé lộ về một số đặc điểm trên iPhone mới. Cụ thể, iPhone thế hệ tiếp theo đều hỗ trợ sạc không dây cho tất cả các phiên bản, nút Home đã bị loại bỏ và được thay thế bằng một tính năng khác. Được biết Apple vẫn đang nghiên cứu giải pháp thay thế nút Home trên iPhone mới trước sự kiện ra mắt diễn ra vào tháng 9 năm nay.

iPhone sẽ có cổng kết nối mới, Apple Watch 3 có LTE?

Táo khuyết còn được cho là đang nghiên cứu một loại cổng kết nối "lai" kết hợp giữa USB Type-C và Lightning trên iPhone mới, đều là 2 giao thức tiên tiến và được đánh giá cao. Việc trang bị cổng "lai" USB-C và Lightning ngoài việc tăng khả năng kết nối với nhiều loại thiết bị còn giúp chúng ta tiết kiệm một khoản tiền nhất định vì không phải mua adapter chuyển đổi. Tuy vậy, cổng kết nối "lai" sẽ không xuất hiện đến năm 2018, tức là iPhone năm nay vẫn chưa có cổng này.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận