Khi hệ điều hành Ubuntu Linux chạy trên Galaxy S8, S8+ hay Note8

Khi hệ điều hành Ubuntu Linux chạy trên Galaxy S8, S8+ hay Note8

Samsung vừa tung ra một đoạn video mô phỏng cách hệ điều hành Ubuntu Linux chạy trên Galaxy S8, S8+ và Note8 thông qua bộ kết nối DeX. Tương lai dòng máy Galaxy của Samsung có thể chạy mọi hệ điều hành có lẽ không còn xa.

Khi hệ điều hành Ubuntu Linux chạy trên Galaxy S8, S8+ hay Note8

Theo MSpoweruser, đoạn video có tên "Linux on Galaxy" trình diễn tính năng kết nối DeX và sử dụng hệ điều hành Ubuntu Linuxtrực tiếp trên dòng Galaxy của Samsung.

Để có thể trải nghiệm Linux trên điện thoại Galaxy, người dùng cần phải cài đặt thêm một ứng dụng có tên Linux on Galaxy. Sau khi kết nối với DeX và kích hoạt ứng dụng, giao diện Ubuntu sẽ xuất hiện.

Trải nghiệm mô phỏng cho thấy giao diện hệ điều hành Ubuntu Linux trên Galaxy hoạt động khá mượt mà và ổn định. Màn hình hiển thị full-screen và các thao tác kết nối với thiết bị ngoại vi cũng rất dễ dàng.

Khi hệ điều hành Ubuntu Linux chạy trên Galaxy S8, S8+ hay Note8

Samsung hy vọng, việc đưa các hệ điều hành khác lên Galaxy S8, S8+ hay Note8 sẽ cho phép các nhà phát triển tận dụng được hết chức năng của một chiếc smartphone Samsung, thậm chí có thể tự tay phát triển ứng dụng trực tiếp từ thiết bị.

Android được xây dựng trên nền tảng Linux do đó việc sử dụng Linux trên smartphone Android chắc chắn không phải là điều bất khả thi.

Samsung khẳng định: "Bất cứ khi nào người dùng cần sử dụng một chức năng không hiện hữu trên hệ điều hành di động, người dùng có thể dùng ứng dụng và chạy bất kì chương trình nào họ muốn trong môi trường Linux".

Tuy mới chỉ là ý tưởng trình diễn nhưng trong tương lai gần khi Samsung hoàn thiện tính năng, người dùng sẽ có thêm một cách để tương tác với nhiều hệ điều hành hơn.

Hồi giữa tháng 10, Samsung từng xác nhận, người dùng sẽ sớm được trải nghiệm phiên bản Linux dành riêng cho các thiết bị như Galaxy Note8, S8 và S8+ trong thời gian tới.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận