Không cần giả lập nữa, Microsoft Office chính chủ dành cho toàn bộ các máy Chromebook đã xuất hiện

Không cần giả lập nữa, Microsoft Office chính chủ dành cho toàn bộ các máy Chromebook đã xuất hiện

đã thử nghiệm bộ Office trên Chromebook từ hơn một năm nay, nhưng chỉ có Pixelbook mới của Google là có thể sử dụng được bộ ứng dụng văn phòng "thần thánh" này. Hôm nay, Microsoft tuyên bố quá trình thử nghiệm đã chấm dứt và tung ra bộ Office cho tất cả các laptop Chromebook đang có mặt trên thị trường.

Không cần giả lập nữa, Microsoft Office chính chủ dành cho toàn bộ các máy Chromebook đã xuất hiện

Theo trang công nghệ TheVerge, nhiều người dùng các laptop Chromebook như Samsung Chromebook Pro, Acer Chromebook 15 và Acer C711 cho biết họ phát hiện ra bộ ứng dụng Microsoft Office bỗng nhiên xuất hiện trên Google Play Store dành cho Chromebook.

Được biết, bộ Microsoft Office cho Chromebook thực ra chính là phiên bản Android, với tất cả các tính năng mà bạn có thể thấy khi sử dụng trên các điện thoại hoặc máy tính bảng Android. Đặc điểm của Office cho Android là nó chỉ miễn phí đối với các thiết bị có kích thước màn hình từ 10 inch trở xuống, và điều này cũng áp dụng đối với Chromebook. Các mẫu Chromebook màn hình 10.1-inch như Asus Chromebook Flip có thể tải về và sử dụng Microsoft Office miễn phí, trong khi đó các Chromebook có màn hình lớn hơn sẽ phải đóng phí hàng tháng thông qua việc đăng ký gói Office 365 mới có thể sử dụng các tính năng như tạo/sửa/in văn bản.

Với việc tung ra Office cho Chromebook, cùng với chính sách thu phí như trên, Microsoft hi vọng sẽ giúp dịch vụ Office 365 của mình thu hút được nhiều người dùng hơn. Tuy nhiên một điều mà hãng này "quên" mất là phần lớn người dùng Chromebook thường sử dụng nó trong môi trường giáo dục, tức là nhiều khả năng họ đã có sẵn gói Office 365 hoặc đang sử dụng bộ G Suite của Google.

Chromebook đang dần trở nên phổ biến. Chiếc laptop này của Google đã giúp thị trường PC tăng trưởng khả quan lần đầu tiên trong 5 năm qua, và cuối năm qua, dòng laptop này cũng lần đầu tiên trong lịch sử vượt mặt dòng Mac của Apple về mặt doanh số. Microsoft trong lúc đó vẫn đang tìm cách "ngáng đường" Chromebook với các dòng laptop giá rẻ chạy hệ điều hành rút gọn Windows 10 S, nhắm vào các môi trường giáo dục.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận