Kiểm soát Internet trong nhà

Kiểm soát Internet trong nhà

Smartphone, máy tính dù có sẵn các phần mềm tường lửa, diệt virus nhưng vẫn thường xuyên là mục tiêu tấn công của hacker. Trong khi đó, hàng trăm thiết bị IoT khác lại tỏ ra dễ bị tổn thương hơn nhiều. Gần đây nhất, những chiếc máy chơi game PlayStation hay Smart TV đều là mục tiêu tấn công của kẻ gian. Các dữ liệu về thông tin cá nhân, thẻ tín dụng, video nhạy cảm bị đánh cắp mà ít gặp phải các trở ngại. Lý do là bởi các thiết bị kết nối Internet như vậy chưa được phát triển đủ tốt để có thể tự bảo vệ.

Để hạn chế các nguy cơ nói trên, một thiết bị mang tên Cujo Smart Firewall đã được giới thiệu và gây sự chú ý lớn tại CES 2017 vừa qua. Sản phẩm này kiểm soát các kết nối của mọi thiết bị trong mạng. Số này ngoài tablet, smartphone, laptop còn bao gồm cả máy chơi game, hub cho smarthome hay Smart TV. 

CUJO Smart Firewall.

CUJO Smart Firewall.

Cujo sẽ thiết lập tường lửa và đảm bảo không có thiết bị nào có thể bí mật gửi thông tin thông qua phần mềm độc hại. Sản phẩm cũng ngăn ngừa việc hack webcam hay microphone cũng như những mối đe dọa an ninh khác. Nhà sản xuất cũng hứa hẹn Cujo sẽ kiểm soát các trang web mà trẻ em truy cập cũng như thời gian sử dụng. 

Cujo Smart Firewall hiện có giá 225 USD. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận