Lãnh đạo Surface: iPad Pro là ví dụ rõ ràng cho thấy Apple đã “copy” Microsoft

Lãnh đạo Surface: iPad Pro là ví dụ rõ ràng cho thấy Apple đã “copy” Microsoft

Ryan Gavin, Giám đốc mảng Surface của Microsoft khẳng định iPad Pro chính là "ví dụ rõ ràng" về việc Apple đang sao chép Microsoft.

Lãnh đạo Surface: iPad Pro là ví dụ rõ ràng cho thấy Apple đã “copy” Microsoft

"Hãy nghĩ xem, nếu từng làm theo họ thì chắc chắn chúng tôi đã không thể tạo ra những sản phẩm như Surface Pro hay Surface Book", Gavin cho biết trong cuộc phỏng vấn với Business Insider.

"Chúng tôi đã học hỏi và hoàn thiện những sản phẩm 2-trong-1 trong nhiều năm qua, (nhưng) khi chiếc Surface đầu tiên ra mắt vẫn còn nhiều sự hoài nghi, kể cả từ Apple. Sau đó họ lại làm theo, và iPad Pro chính là ví dụ rõ ràng nhất về điều đó."

Tất nhiên Microsoft vẫn để ý các đối thủ, nhưng khi nói về quá trình phát triển phần cứng Surface, "thực sự chúng tôi không nhìn vào Apple."

Microsoft là một trong những hãng tham gia tuần lễ công nghệ London (London Tech Week). Tại khu vực Studio Space bao gồm một số người từ trụ sở của hãng tại Redmond để giới thiệu các thiết bị như Surface Laptop, Surface Pro, Surface Studio, Surface Hub và Surface Book.

Microsoft tạo ra Surface Laptop để thỏa mãn người dùng

Microsoft luôn quảng cáo Surface Pro là chiếc tablet có thể "thay thế laptop" trong suốt nhiều năm, vậy việc ra mắt Surface Laptop với giá 999 USD (hơn 22 triệu đồng) cách đây 1 tháng liệu có quá dư thừa? Tại sao Microsoft lại làm ra Surface Laptop? "Câu trả lời ngắn gọn là khách hàng của chúng tôi muốn như vậy. Nếu không cần tận dụng sự linh hoạt của Surface Pro hay sức mạnh của Surface Book thì Surface Laptop là lựa chọn phù hợp nhất."

Lãnh đạo Surface: iPad Pro là ví dụ rõ ràng cho thấy Apple đã “copy” Microsoft

Nhưng Surface Laptop lại bán ra với Windows 10 S, một bản rút gọn của Windows 10 được kiểm soát chặt chẽ với kho ứng dụng độc quyền Windows Store, không có khả năng cài ứng dụng ngoài là một trở ngại lớn của thiết bị.

Gavin thừa nhận sự hạn chế của hệ thống mới, nhưng cho rằng nếu có nhu cầu cao hơn, người dùng có thể trả tiền để nâng cấp lên Windows 10 Pro. Windows 10 S dành cho các nhu cầu đơn giản hơn, những người không am hiểu nhiều về công nghệ mà chỉ cần một thiết bị hoạt động tốt, pin lâu là được.

Lãnh đạo Surface: iPad Pro là ví dụ rõ ràng cho thấy Apple đã “copy” Microsoft

Giám đốc mảng Surface Ryan Gavin

Bên cạnh những thiết bị di động như Surface Pro, Laptop hay Surface Book, Microsoft còn có mẫu máy tính all-in-one Surface Studio. Khi được hỏi về iMac Pro – dòng máy all-in-one cao cấp vừa được Apple ra mắt tại WWDC – và liệu Microsoft có đi theo con đường làm ra những thiết bị mạnh mẽ như vậy không, Gavin cho biết: "Chắc chắn, Surface Studio đã đủ mạnh, nhưng những gì nó làm được chỉ là một phần trong linh hồn của toàn bộ dòng Surface vốn không chỉ quan trọng cấu hình mà còn tập trung nâng cao trải nghiệm tổng thể hơn bất cứ thứ gì khác."

Surface Mobile "không phải chiếc điện thoại mà chúng ta từng nghĩ"

Surface luôn là dòng sản phẩm được đánh giá rất cao, nhưng vẫn còn một thị trường mà dòng sản phẩm này chưa đặt chân đến và cũng có lẽ là thiết bị điện toán quan trọng nhất trên thị trường: smartphone.

Vẫn còn nhiều điều để chờ đợi, nhưng nếu Surface Mobile ra mắt với những gì đã được đồn đoán, có thể chắc chắn thiết bị sẽ "không như những gì chúng ta từng biết và nghĩ về một chiếc điện thoại ngày nay", Gavin cho biết.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận