LG sẽ cho phép bạn ẩn "tai thỏ" trên G7 thông qua một thiết lập phần mềm

LG sẽ cho phép bạn ẩn "tai thỏ" trên G7 thông qua một thiết lập phần mềm

Có vẻ như LG đã tìm ra một cách khá thông minh để "đánh lừa" người dùng, khiến họ nghĩ rằng chiếc G7 sắp ra mắt của hãng chẳng hề có chiếc "tai thỏ" đang bị tẩy chay bởi các khách hàng khó tính trên toàn cầu.

LG sẽ cho phép bạn ẩn tai thỏ trên G7 thông qua một thiết lập phần mềm

Tháng trước, hình ảnh về chiếc smartphone LG G7 được cho là đang được trưng bày tại một gian hàng nào đó tại MWC 2018 đã bị tung lên mạng bởi một website tại Israel. Ngay lập tức, LG đã phải nhận hàng tá gạch đá vì chiếc G7 này có "tai thỏ" chẳng khác gì iPhone X của Apple. Theo trang tin PhoneArena thì phần màn hình bị cắt trên G7 được dùng để chứa cụm camera selfie 8MP, và nó có thể được ẩn đi thông qua một tuỳ chọn trong phần cài đặt của máy.

Cụ thể, LG đã đưa vào phần cài đặt của G7 một nút gạt cho phép người dùng chuyển đổi giữa chế độ "Normal" và "Full View". Trong đó, chế độ "Full View" (hình trên, bên trái) sẽ làm phần "tai thỏ" lộ ra, và đây chính là thứ đã khiến các fan nổi giận, cho rằng thương hiệu yêu thích của họ nay chẳng khác gì một kẻ sao chép, ăn theo Apple. Tuy nhiên, với chế độ này, LG nhiều khả năng sẽ đưa một số thành phần giao diện (có thể là các biểu tượng, nút bấm...) vào phần không gian màn hình mà chúng ta hay gọi là "tai thỏ" kia để tận dụng tối đa diện tích sử dụng của màn hình. Hoặc bạn có thể chuyển sang chế độ "Normal" để giấu phần "tai thỏ" này đi bằng một dải đen luôn hiển thị ở trên đỉnh màn hình, chứa các biểu tượng như mức pin, ngày tháng, tín hiệu sóng... trông không khác gì chiếc Galaxy S9 và S9 Plus của Samsung. Nếu nhìn kỹ, các bạn có thể thấy tuỳ chọn này trong đoạn video dưới đây:

Phải công nhận rằng, đây là một giải pháp cực kỳ thông minh của LG nhằm đáp ứng mọi sở thích của khách hàng. Và có lẽ phương thức xử lý "tai thỏ" này của LG sẽ được lòng kha khá người dùng Android, trong bối cảnh Google cũng vừa tung ra bản developer preview của Android 9.0 P trong đó hỗ trợ hoàn toàn cho các "tai thỏ" đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các thiết bị Android đã và sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận