Lý do LG không trang bị màn hình cong cho G6

Lý do LG không trang bị màn hình cong cho G6

Samsung là một trong những hãng điện thoại tiên phong đưa màn hình cong tràn cạnh lên điện thoại. Apple cũng có thể sẽ sử dụng màn hình này trên iPhone 8 - mẫu smartphone kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời. Một số chuyên gia còn dự đoán màn hình cong sẽ sớm thành xu thế mới trên điện thoại năm 2017. Tuy vậy, LG lại không nghĩ như vậy.

ly-do-lg-khong-trang-bi-man-hinh-cong-cho-g6

LG cho rằng màn hình cong không tạo trải nghiệm tốt cho người dùng và dễ vỡ nếu để rơi.

LG chưa có kinh nghiệm sản xuất màn hình cong nên có thể chưa tạo trải nghiệm tốt cho người dùng. Samsung đã trải qua vài thế hệ sản phẩm, từ màn hình cong một cạnh trên Note Edge đến Galaxy S7 mới mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt trên phần viền cong. 

Theo LG, việc cầm nắm một thiết bị màn hình cong tràn cạnh khiến người dùng không thật sự thoải mái. Một nghiên cứu của LG cho thấy cầm nắm smartphone màn hình cong lâu sẽ gây căng thẳng và khiến cơ bắp mỏi hơn so với màn hình phẳng thông thường. Do đó, thay vì để viền cong tràn hai cạnh, hãng đã cố gắng tăng không gian hiển thị bằng việc đẩy độ rộng về phía trên và dưới smartphone.

LG cũng nhận định, việc sở hữu một smartphone màn hình cong buộc người dùng phải nâng niu chúng hơn. Nếu để rơi, màn hình sẽ dễ bị nứt vỡ hơn so với màn hình phẳng, bởi chúng không được phần viền kim loại bảo vệ. Còn nếu trang bị ốp lưng, tính thẩm mỹ của thiết bị cũng giảm đi đáng kể.

"Nhiều người cảm thấy smartphone màn hình cong hoặc không viền đẹp hơn. Nhưng để trải nghiệm được thoải mái, đáng tin cậy hơn, màn hình phẳng truyền thống vẫn là tốt nhất", LG kết luận.

Giới thiệu LG G6:

Trên tay LG G6:

Bảo Lâm (theo Phonearena)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận