Mặc cho Google đã bỏ cuộc, Facebook vẫn âm thầm phát triển smartphone module

Mặc cho Google đã bỏ cuộc, Facebook vẫn âm thầm phát triển smartphone module

Facebook Building 8, một nhóm thí nghiệm bí mật được điều hành bởi Regina Dugan - cựu giám đốc DARPA, đang phát triển smartphone có khả năng lắp ghép.

Mặc cho Google đã bỏ cuộc, Facebook vẫn âm thầm phát triển smartphone module

The Verge cho biết Facebook đã nộp bằng sáng chế và đã được công bố trong hôm nay. Bằng sáng chế này mô tả đây là "thiết bị lắp ghép mô-đun bằng từ trường", điều này sẽ giúp giảm đi vấn đề "mắc và lãng phí" của các thiết bị điện tử truyền thống khi người dùng mua và vứt bỏ chúng sau vài năm sử dụng. Trong bằng sáng chế này cũng có liệt kê cả điện thoại lẫn loa thông minh trong danh sách sản phẩm tiềm năng.

Không rõ là Facebook sẽ phát triển bao nhiêu phần cứng cho dự án này, tuy nhiên, dấu hiện này cho thấy sự quan tâm đến các thiết bị lắp ghép của Building 8 đang tăng dần. Dugan, người đứng đầu Building 8, đã từng có lịch sử với các chiếc smartphone lắp ghép. Cô đã từng làm việc trong dự án Advanced Technology and Projects của Google, là nơi đã phát triển chiếc điện thoại lắp ghép có tên là Project Ara. Sản phẩm này đã trải qua các bài thử nghiệm phần cứng tại Puerto Rico trước khi Google ngừng dự án này vào mùa thu năm ngoái.

Mặc cho Google đã bỏ cuộc, Facebook vẫn âm thầm phát triển smartphone module

Hồi đầu năm nay, Dugan đã gia nhập vào Facebook và trở thành lãnh đạo của Building 8, nơi mà cô có thể phát triển thêm nhiều phần cứng khác. Các ý tưởng "xa xôi" này bao gồm cả "hệ thống bộ não máy tính", cho phép người dùng có thể gõ văn bản với suy nghĩ của họ, thậm chí là nghe thông qua da. Trưởng bộ phận giới thiệu sản phẩm mới, Bernard Richardson, cũng là người phát triển nên chiếc loa thông minh Amazon Echo, sẽ giúp Building 8 phát triển chuyên môn các phần cứng này.

Một thông tin khác từ Business Insider cho biết rằng những thành viên trong nhóm Project Ara trước đây của Google giờ đã chuyển sang làm việc tại Buiding 8 của Facebook. Hãng cũng xác nhận với nguồn tin rằng công nghệ được mô tả trong bằng sáng chế được phát triển chính bởi cựu thành viên của startup Nascent Objects, một công ty tập trung phát triển cac sản phẩm lắp ghép mà Facebook đã mua lại hồi tháng Chín năm ngoái.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận