MacBook Pro 2018 có màng cao su để tránh bụi bàn phím, không rõ độ hiệu quả

MacBook Pro 2018 có màng cao su để tránh bụi bàn phím, không rõ độ hiệu quả

MacBook Pro 2018 có màng cao su để tránh bụi bàn phím, không rõ độ hiệu quả ảnh 1
Theo như quảng cáo của Apple, thì bàn phím của chiếc MacBook Pro 2018 sẽ yên lặng cũng như cho cảm giác bấm êm hơn, nhưng lại không nói bất cứ điều gì về vấn đề hỏng hóc do bụi bẩn gây ra. Nhưng hãng đã khắc phục điều này một cách âm thầm. Mới đây, trong quá trình mở máy MacBook Pro mới, trang iFixit đã tìm ra giải pháp của Apple.

Trên mỗi phím nhấn của MacBook Pro 2018 là một màng cao su rất mỏng, bao quanh cơ chế cánh bướm quen thuộc. Màng cao su này có nhiệm vụ ngăn chặn bụi bẩn đi sâu vào những chi tiết nhỏ, nhằm gây hỏng hóc dẫn tới mất phím, mất kí tự. Công nghệ này đã được Apple đăng kí bản quyền vào tháng 3 năm nay, và đã được áp dụng ngay vào sản phẩm mới được ra mắt vào giữa tháng 7 vừa qua.

Ngoài nhiệm vụ chắn bụi bẩn, màng cao su này cũng góp phần làm bàn phím MacBook Pro 2018 yên lặng và êm ái hơn như đã đề cập ở trên. Không biết đây là một thiết kế có chủ ý, hay chỉ là 'tác dụng phụ' rồi được Apple đem ra quảng cáo là một tính năng. Một điểm làm người dùng vẫn không an tâm đó là liệu phương pháp này có hiệu quả hay không, và chỉ khi sản phẩm được bán ra rộng rãi ta mới có câu trả lời.

Theo iFixit

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận