MacBook Pro mới sẽ không sử dụng phím ESC?

MacBook Pro mới sẽ không sử dụng phím ESC?

MacBook Pro mới sẽ không sử dụng phím ESC?

Chỉ còn vỏn vẹn hơn 24 giờ nữa, Apple nhiều khả năng sẽ chính thức cho ra mắt thế hệ MacBook Pro mới, cùng một vài phiên bản của iPad, iPad Air trong sự kiện lớn nhất tháng 10, hứa hẹn mang tới nhiều thay đổi thú vị.

Theo một vài bức ảnh được hé lộ từ MacRumors trước "giờ G", chiếc MacBook Pro mới của Apple sẽ có sự thay đổi lớn về thiết kế, khi được trang bị một dải bàn phím chức năng bằng cảm ứng ở phía trên bàn phím, cùng với một bộ cảm biến vân tay.

Đáng chú ý, MacBook Pro thế hệ mới có thể sẽ không còn sử dụng phím ESC vật lý truyền thống, mà thay thế bằng một phím ảo trên thanh cảm ứng. Nút nguồn vật lý cũng sẽ không còn, khi được tích hợp vào cảm biến vân tay.

MacBook Pro mới sẽ không sử dụng phím ESC?

Các bức ảnh cũng cho thấy chiếc MacBook Pro được ra mắt vào thứ 5 tới sẽ có viền màn hình và viền bao quanh bàn phím mỏng hơn. Tất cả các phím cũng được làm có phần mỏng hơn, phẳng hơn. Tuy nhiên, nhìn chung, Apple vẫn giữ lại hầu hết ngôn ngữ thiết kế truyền thống của MacBook trên thế hệ mới này.

Đã có nhiều bình luận được đưa ra sau khi biết được sự thay đổi này trên mẫu MacBook Pro mới. Đa số đều tỏ ra phấn khích trước ý tưởng "cảm ứng hóa" của Apple. Theo nhiều chuyên gia, việc buộc người dùng thoát khỏi một vài phím bấm vật lý có thể là chiến lược của Apple trong việc thúc đẩy nhu cầu sử dụng các phần mềm hỗ trợ khác, mà điển hình là trợ lý ảo Siri.

MacBook Pro thế hệ mới chỉ là bước dọn cỗ cho siêu phẩm iPhone 8?
MacBook Pro thế hệ mới chỉ là bước "dọn cỗ" cho siêu phẩm iPhone 8?

Một vài ý kiến khác cho rằng việc MacBook Pro sử dụng phím nguồn cảm ứng tích hợp cảm biến vân tay sẽ chỉ là một chiêu bài thử nghiệm của Apple để đón nhận những ý kiến trái chiều của người tiêu dùng. Nhiều khả năng thứ mà Apple hướng đến chính là "siêu phẩm" iPhone 8 được ra mắt vào năm 2017, cũng với dự đoán là sẽ làm mất đi hoàn toàn phím Home vật lý, và thay thế toàn bộ mặt trước là cảm ứng.

Nguyễn Nguyễn

Theo The Verge

MacBook Pro mới sẽ không sử dụng phím ESC?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận