Đừng mơ mua được mainboard Coffee Lake giá rẻ trước tháng 4/2018

Đừng mơ mua được mainboard Coffee Lake giá rẻ trước tháng 4/2018

Mặc dù Intel đã tung ra dòng chip Coffee Lake từ rất sớm, với mức giá khá mềm và hiệu năng được đánh giá là cực tốt so với giá tiền, nhưng đây vẫn là dòng sản phẩm khó tiếp cận với đối tượng người dùng phổ thông ở thời điểm hiện tại. Lý do chính cho điều này là bởi Coffee Lake chỉ tương thích với socket 1152v2 mới, nên người sử dụng bắt buộc phải nâng cấp cả mainboard khi muốn "lên đời" cho chip. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, mới chỉ có một dòng mainboard duy nhất hỗ trợ chip Coffee Lake là Z370, vốn là dòng mainboard cao cấp với giá tiền không dưới 4 triệu đồng.

Đừng mơ mua được mainboard Coffee Lake giá rẻ trước tháng 4/2018 - Ảnh 1.

Z370 là dòng Mainboard phù hợp hơn với những chiếc CPU Coffee Lake cao cấp

Chính vì vậy, rất nhiều người dùng tại Việt Nam vẫn đang chờ đợi những thông tin về dòng mainboard B và H, là loại bo mạch chủ có giá thấp hơn và phù hợp hơn với những cỗ máy sử dụng chip i3 hoặc i5. Tuy nhiên, Intel có vẻ khá "im hơi lặng tiếng" khi nói về vấn đề này, cùng với động thái tung chip ra thị trường dưới dạng "nhỏ giọt", khiến nhiều người nghi ngờ rằng Intel đang cố gắng câu giờ càng lâu càng tốt để có thể bán được nhiều chip Kaby Lake nhất có thể, trước khi để Coffee Lake trở thành dòng chip phổ biến trên thị trường.

Theo thông tin mà chúng tôi mới nhận được từ một nhà phân phối tại Việt Nam là An Phát PC, thì các hãng sản xuất bo mạch chủ đang bắt đầu "rục rịch" chuẩn bị để ra mắt thị trường dòng mainboard B và H vào năm tới. Cụ thể, theo lộ trình của một số hãng sản xuất như ASRock, ASUS hay GIGABYTE cho năm 2018, thì dòng mainboard mang mã hiệu B360, H370 và H110 dành cho chip Coffee Lake sẽ được công bố vào đầu năm sau, vào thời điểm khoảng sau Tết dương lịch. Tuy nhiên, anh Đào Đức Tiến, đại diện An Phát PC cho biết, bộ phận sale bên các hãng main lớn như ASUS, Gigabytes, MSI và Asrock đều thống báo rằng, sẽ không có main thương mại trước tháng 4 năm 2018.

Đừng mơ mua được mainboard Coffee Lake giá rẻ trước tháng 4/2018 - Ảnh 2.

Về cơ bản, vẫn còn rất lâu nữa chúng ta mới có thể thoải mái nâng cấp CPU lên Coffee Lake

Hy vọng rằng, B360 sẽ tiếp tục như B250, chính là một trong những chiếc bo mạch chủ mang đến sự cân bằng về tính năng của công nghệ mới và giá thành, và trở thành bộ đôi hoàn hảo với CPU Coffee Lake từ i5 trở xuống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận