Mâm đĩa than giá hơn nửa tỷ đồng

Mâm đĩa than giá hơn nửa tỷ đồng

Avenger được lên ý tưởng cách đây hơn 12 năm bởi Harry Weisfeld, nhà sáng lập thương hiệu VPI. Trong quá trình thiết kế, dự án đã bị bỏ dở khi mới hình thành khung chassis mẫu, do nhu cầu của khách hàng quá cao với các sản phẩm khác. 

Trong một lần dọn dẹp kho, nhà sáng lập VPI mới tìm lại dự án dang dở và phát triển nó dưới tên gọi "Tri-Pod Project". Được sự cổ vũ từ gia đình, Harry cuối cùng cũng đưa sản phẩm ra thương mại dưới tên gọi Avenger và Avenger Reference.

mam-dia-than-gia-hon-nua-ty-dong

Mâm đĩa than VPI Avenger Reference được sản xuất tại Mỹ.

Theo ART, mâm đĩa than Avenger Reference không giống bất kỳ sản phẩm nào trên thế giới. Thiết bị đem đến khả năng tùy biến, tính linh hoạt cao khi có thể lắp đến ba tay cần ở bất cứ kích thước và thuộc bất kỳ thương hiệu nào.

Điều làm nên sự độc đáo của Avenger Reference còn đến từ khung chassis ba lớp acrylic/nhôm/acrylic, liên kết với nhau bằng vật liệu giảm chấn. Phần armboard được làm hoàn toàn bằng nhôm 6061 có độ cứng cao. Trong khi đó các tấm/nón Delrin gợi nhớ đến mâm Prime đem lại nhiều thành công cho VPI.

Sản phẩm thuộc dòng đầu bảng của VPI được tăng cường bởi hệ thống Magnetic Drive System với ưu điểm độ ồn và nhiễu thấp, khả năng phát mượt mà. Tonearm (cần đĩa than) JMW-12 3DR, bộ điều khiển SDS, kết hợp cùng motor 300RPM Prime tạo nên một Avenger Reference có thể chiều lòng những đôi tai khó tính.

VPI được biết đến với các sản phẩm cao cấp, đắt tiền nhưng thương hiệu này được giới audiophile đánh giá cao bởi tính thực dụng so với số tiền mà người dùng bỏ ra. Theo Thanh Tùng Audio, Avenger Reference có giá tham khảo 24.800 USD (khoảng 560 triệu đồng).

mam-dia-than-gia-hon-nua-ty-dong-1

Ông Mat Weisfeld hỗ trợ hiệu chỉnh mâm đĩa than VPI của NSND Tiến Đạt.

Avenger Reference được giới thiệu tại Việt Nam bởi người điều hành Mat Weisfeld, con trai nhà sáng lập VPI Harry Weisfeld. Truyền thống gia đình suốt 40 năm qua là một phần tạo nên giá trị của VPI, bên cạnh những tiêu chuẩn khắt khe của một sản phẩm hi-end được thiết kế và lắp đặt tại New Jersey (Mỹ).

"Người chơi âm thanh tại Việt Nam không chỉ am hiểu sản phẩm mà còn rất yêu âm nhạc", ông Mat chia sẻ khi tới thăm Thắng Audio (Phố Huế). "Một minh chứng là sự xuất hiện của nhiều thiết bị âm thanh nổi tiếng thế giới ở đây nhưng đều được chọn lọc từ các thương hiệu".

Ông Mat cũng đã đến phòng nghe của một số người chơi ở Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu. Trong đó, đại diện VPI đã thực hiện một số cân chỉnh để mâm đĩa VPI Aries 3 mà NSND Tiến Đạt dùng trong suốt bảy năm qua phát huy toàn bộ thế mạnh thiết kế của máy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận