Máy chủ Dell PowerEdge cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Máy chủ Dell PowerEdge cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Khác với máy tính để bàn dành cho mục đích sử dụng cá nhân, máy chủ hướng tới việc phục vụ các máy tính khác trong một hệ thống làm việc của doanh nghiệp, giúp quản lý tài nguyên và cung cấp dịch vụ. Vì vậy, máy chủ phải đảm bảo khả năng xử lý mạnh, tiếp nhận nhiều yêu cầu từ các thiết bị khác, lưu trữ lớn, nhất là khả năng bảo mật, vận hành ổn định liên tục 24/24.

Do hạn chế về chi phí nên doanh nghiệp vừa và nhỏ thường bỏ qua việc đầu tư máy chủ hoặc sử dụng trực tiếp máy tính PC thông thường. Điều này tạo ra lỗ hổng trong việc bảo đảm an toàn dữ liệu kinh doanh, khiến tin tặc dễ tấn công vào hệ thống và đánh cắp thông tin quan trọng.

Phù hợp quy mô doanh nghiệp nhỏ

Nắm bắt nhu cầu sử dụng máy chủ của doanh nghiệp vừa và nhỏ, Dell đã giới thiệu dòng server Dell PowerEdge thuộc phân khúc tầm trung. Sản phẩm thiết kế với mục tiêu giúp khách hàng đạt hiệu suất hoạt động cao, linh hoạt trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Mức chi phí đầu tư và vận hành máy chủ chỉ cao hơn một ít so với máy tính PC cấu hình cao.

may-chu-dell-poweredge-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho

Máy chủ Dell PowerEdge T330.

Dell PowerEdge T330 thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở mức độ từ 50 đến 250 người, giúp triển khai hoạt động kinh doanh tốc độ cao trong khi vẫn đảm bảo quản lý dữ liệu dễ dàng tại các văn phòng chi nhánh đang ở xa.

Hiệu suất mạnh, dễ nâng cấp

Tính năng nổi bật của PowerEdge T330 là hiệu suất xử lý mạnh mẽ của chip Intel Xeon E3-1270 v6(3,8GHz, 8MB) giúp máy chủ luôn hoạt động mượt mà với hiệu suất cao. Dòng chip Xeon có ưu điểm vận hành tối đa 24/7 cùng khả năng tự động phát hiện, sửa lỗi bộ nhớ và nhanh chóng phục hồi dữ liệu trong trường hợp xảy ra sự cố với ổ cứng. Sản phẩm tích hợp công nghệ RAM 8GB UDIMM, tốc độ xử lý đến 2.400MT/s.

Ngoài ra, Dell PowerEdge T330 có sự xuất hiện của bốn cổng PCIe Gen 3.0 với tốc độ truyền dữ liệu lớn lên tới khoảng 1GB một giây, gấp đôi tốc độ của loại PCI Express 2.0 thông thường. Sau một thời gian sử dụng, nếu có nhu cầu phát triển, doanh nghiệp có thể nâng cấp máy chủ Dell PowerEdge T330 với tùy chọn mức RAM hay dung lượng ổ cứng cao hơn để đảm nhận tốt những tác vụ mới.

may-chu-dell-poweredge-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho-1

Máy chủ Dell PowerEdge T330 có thiết kế gọn, hiệu suất phù hợp với những văn phòng từ 50 đến 250 người.

Bảo mật cho doanh nghiệp

Dell PowerEdge T330 có khả năng bảo vệ tập tin quan trọng của doanh nghiệp, đẩy nhanh tốc độ mã hóa và giải mã những dữ liệu nhạy cảm, bảo vệ máy chủ khỏi những cập nhật hoặc thay đổi trái phép. Để tăng độ an toàn cho dữ liệu, Dell trang bị thêm ổ cứng RAID PERC H330 cho khả năng bảo mật cao hơn, giúp sao lưu dữ liệu, tránh mất mát trong bất kỳ trường hợp nào.

Bên cạnh việc bảo vệ dữ liệu bằng phần cứng, máy chủ Dell còn bảo mật bằng phần mềm nhằm chống lại các truy cập trái phép thông qua mạng không dây trên nền tảng hệ điều hành Microsoft Windows Sever với công nghệ ảo hóa HyperV hay VMware vSphere ESXi.

Đơn giản hóa việc quản lý 

Mặc dù thuộc phân khúc máy chủ phổ thông nhưng Dell trang bị cho T330 chức năng quản lý hệ thống OpenManage. Đây là bộ công cụ đơn giản và trực quan, giúp rút ngắn thời gian triển khai tới 40% so với máy thông thường trong khi vẫn đảm bảo hoạt động quản lý đồng bộ. Sản phẩm cũng cho phép cập nhật phần mềm tự động, tiết kiệm thời gian quản trị công nghệ thông tin đến 92% so với việc cập nhật thủ công truyền thống.

may-chu-dell-poweredge-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho-2

Máy chủ Dell PowerEdge T330 cho khả năng kết nối linh hoạt với 8 cổng USB gắn ngoài.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể cài đặt các chương trình quản lý và điều hành công việc như quản lý mạng LAN, email công ty, chia sẻ máy in, phần mềm kế toán, quản lý và đánh giá công việc nhân viên dễ dàng, khoa học. Hệ thống tường lửa ngăn chặn việc truy cập các trang web chứa mã độc, virus.

Sản phẩm hiện phân phối tại các đại lý của FPT Trading trên toàn quốc với hai cấu hình cho doanh nghiệp lựa chọn. Giá tham khảo là 42,5 triệu đồng.

Minh Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận