Mẹo hay xử lý khi điện thoại không nhận sạc

Mẹo hay xử lý khi điện thoại không nhận sạc

Điện thoại không được sạc đúng không có nghĩa bộ sạc hoặc pin điện thoại bị hỏng. Dựa trên các kinh nghiệm cá nhân mà nó có thể đơn giản hơn nhiều so với những gì mà bạn nghĩ.

Sửa cổng USB

Cách nhanh và dễ nhất là tiến hành sửa chữa một ít điều trên phần cứng thực tế. Nguyên nhân vì bề mặt kim loại bên trong cổng USB và microUSB không tiếp xúc tốt với nhau, xuất phát từ lỗi nhà sản xuất hoặc do liên tục cắm/rút phích cắm dây cáp sạc.

Mẹo hay xử lý khi điện thoại không nhận sạc - 1

Tất cả những gì mà bạn cần làm là tắt điện thoại, tháo pin (nếu có thể) và sử dụng một cái gì đó nhỏ như cây tăm để bật đòn bẩy nhỏ bên trong cổng USB smartphone lên một cách cẩn thận và nhẹ nhàng, sau đó lắp pin vào và cắm lại. 9/10 khả năng làm điều này sẽ khắc phục vấn đề.

Làm sạch bụi bẩn

Nếu thường giữ điện thoại trong túi quần jean sẽ dẫn đến bụi bẩn bên trong nó che lấp mất những chân tiếp xúc cổng sạc USB. Những sợi vải cũng có thể bị vướng mắc vào cổng sạc. Lúc này hãy sử dụng bình khí nén để thổi hết những gì có thể ảnh hưởng đến cổng USB, sau đó việc kết nối sẽ trở lại bình thường.

Mẹo hay xử lý khi điện thoại không nhận sạc - 2

Đổi cáp

Tất cả các dây cáp có tuổi thọ bị thay đổi phụ thuộc vào việc sử dụng của nó, và việc nó uốn cong có thể ảnh hưởng đến khả năng truyền điện đến điện thoại. Thay thế một dây cáp USB mới sẽ giúp điện thoại sạc được tốt hơn. Cách dễ nhất để chẩn đoán một cáp bị lỗi là thử một trong những khác nhau và xem nó có hoạt động đúng với thiết bị của bạn hay không. Nếu có, cáp gốc đã bị lỗi, còn nếu không có thể do một vấn đề khác.

Chẩn đoán một adapter

Nếu cáp không có vấn đề, bạn hãy kiểm tra adapter trên tường, đặc biệt nếu đó là nơi cáp sạc được tháo rời khỏi nguồn điện. Vấn đề này gặp nhiều bởi cổng sạc USB có thể bị lỏng lẻo khi thực hiện các thao tác cắm và rút cáp.

Mẹo hay xử lý khi điện thoại không nhận sạc - 3

Bạn cũng nên kiểm tra sự kết hợp giữa bộ sạc và cáp hoạt động trên một thiết bị khác ra sao vì nó sẽ giúp loại trừ khả năng rằng thiết bị của bạn bị lỗi hay không. Ngoài ra cần chắc chắn rằng ổ cắm điện không có vấn đề.

An toàn khi sạc

Không sạc điện thoại ở gần nước, trong điều kiện quá nóng hoặc ẩm ướt. Nếu đang thay thế một bộ sạc hoặc cáp hãy cảnh giác rằng trong thời gian qua có khá nhiều sự cố liên quan đến sạc pin do sử dụng bộ sạc giá rẻ của bên thứ ba khiến điện thoại bị cháy nổ. Như bất kỳ thiết bị điện tử nào, hãy chắc chắn bạn mua một sản phẩm tuân thủ các tiêu chuẩn liên quan đến an toàn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận