Mi Router 4 ra mắt: nâng cấp CPU, kết nối 128 thiết bị, giá 31 USD

Mi Router 4 ra mắt: nâng cấp CPU, kết nối 128 thiết bị, giá 31 USD

Về thiết kế, Mi Router 4 mới có thiết kế khá giống bản tiền nhiệm của nó là Mi Router 3. Bộ định tuyến này đi kèm 4 ăng-ten đa hướng, sử dụng hệ thống tản nhiệt lớn bằng hợp kim nhôm – magie và miếng dán tản nhiệt hai mặt. Ở mặt sau, bộ định tuyến có các lỗ thoát khí nằm ở hai bên cũng như ở đáy, giúp nâng cao hiệu quả của hệ thống tản nhiệt. Ở mặt trên là logo Mi đặt ở trung tâm và đèn LED để báo hiệu kết nối.

Mi Router 4 ra mắt: nâng cấp CPU, kết nối 128 thiết bị, giá 31 USD ảnh 1
Mi Router 4 vẫn có bộ nhớ RAM 128MB và ổ flash 128MB tương tự thế hệ trước. Tuy nhiên, công ty đã chú trọng nâng cấp vào CPU, do đó Mi Router 4 được trang bị chip xử lý MT7621A, có thể cung cấp kết nối tối đa lên đến 128 thiết bị.

Router 4 có một cổng WAN và hai cổng LAN ở phía sau. Mặt trên có logo Mi ở giữa và dải đèn LED báo trạng thái kết nối. Chưa rõ Router 4 có một cổng USB giống như phiên bản trước hay không. Mi Router 3 ra mắt vào năm ngoái dùng vi xử lý MT7620A và chạy MiWiFi OS, phiên bản sửa đổi của OpenWRT. Nhiều khả năng Router 4 cũng chạy MiWiFi OS, cho phép người dùng cấu hình bằng giao diện web cũng như qua ứng dụng di động trên iOS và Android.

Mi Router 4 ra mắt: nâng cấp CPU, kết nối 128 thiết bị, giá 31 USD ảnh 2
Mi Router 4 sử dụng WiFi băng tần kép Gigabit WAN/LAN+2.4G/5G và hỗ trợ MiNET để kết nối nhanh với thiết bị thông minh chỉ bằng một nút bấm. Để kết nối, người dùng chỉ cần ấn nút MiNET và kết nối thiết bị thông minh với router mà không cần mật khẩu.

Về bảo mật, Mi Router 4 hỗ trợ mã hóa WPA-PSK/WPA2-PSK, kiểm soát truy cập không dây, ẩn SSID, phát hiện xâm nhập, chống DoS, quản lý kiểm soát truy cập và cách ly SSID. Mi Router 4 được bán ra tại Trung Quốc từ ngày 25 tháng 5 thông qua Xiaomi Mall, Youpin, Tmall, Jingdong, Suning và Mi Store với giá 31 USD đắt hơn so với Mi Router 3.

Theo Gizmochina

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận