Microsoft công bố loạt nâng cấp mới cho Windows 10

Microsoft công bố loạt nâng cấp mới cho Windows 10

08399104-photo-microsoft-build-2016-terry-myerson-1459478603267

Ông Terry Myerson - Phó chủ tịch của khối Windows và Thiết bị Microsoft

Windows Ink là trải nghiệm mới, đưa sức mạnh vào ngòi bút trên Windows. Với Windows Ink, người dùng có thể viết trên thiết bị như viết trên giấy, tạo ra các bản giấy dán, vẽ trên bảng trắng và dễ dàng chia sẻ suy nghĩ của người dùng với thế giới số.

Tính năng Cortana mới giúp người dùng liên tục trong ngày nhận chỉ dẫn chủ động từ Cortana và trực tiếp nói với Cortana, thậm chí cả khi thiết bị của người dùng đang khóa, không cần đăng nhập. Tính năng Windows Hello mới mở rộng sự bảo mật của Windows 10 lên nhiều dạng thiết bị hơn bao gồm cả Microsoft Edge, nhờ đó người dùng có thể đăng nhập vào thiết bị và trang web với bảo mật ở cấp độ doanh nghiệp. Đó chỉ là một số trong rất nhiều những tính năng mới sẽ sẵn sàng cho người dùng khi cập nhật bản Windows 10 Anniversary Update.

Microsoft cũng đưa ra bản Microsoft HoloLens Development Edition đầu tiên, phát triển những trải nghiệm Windows mở rộng cho thế giới hiện thực ảo và cho phép các nhà phát triển bắt đầu giúp xây dựng tương lai của điện toán hiện thực ảo. Microsoft cũng nhấn mạnh danh sách các khách hàng thương mại trong một số ngành công nghiệp như trường đại học Case Western Reserve University và NASA đang sử dụng kính HoloLens. Các nhà phát triển ứng dụng có thể sử dụng nền tảng Universal Windows Platform để phát triển các ứng dụng kết hợp giữa thế giới ảo và thực.

Ngoài ra, Microsoft cũng chia sẻ các công cụ mới để chuyển đổi những ứng dụng phát triển cho các nền tảng khác về hoạt động trên Windows 10. Chẳng hạn như việc Các nhà phát triển web, bao gồm American Express, BBC Sport, Yahoo Mail, Zuzily… đã thành công khi chuyển đổi ứng dụng sang Windows 10.

Hiện thời Windows 10 hỗ trợ ngôn ngữ Bash quyền truy cập vào hệ thống tập tin Windows, kèm bộ công cụ lệnh mã nguồn mở mênh mông. Microsoft cũng chia sẻ ứng dụng Desktop mới chuyển đổi cho Project Centennial, giúp các nhà phát triển Win32 và .net dễ dàng mang theo hơn 16 triệu ứng dụng vào nền tảng Universal Windows Platform...

Phan Tuấn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận