Microsoft đăng kí bản quyền bút Surface dùng năng lượng ánh sáng

Microsoft đăng kí bản quyền bút Surface dùng năng lượng ánh sáng

Microsoft đăng kí bản quyền bút Surface dùng năng lượng ánh sáng ảnh 1
Một trong những công nghệ cứu cánh của chiếc máy tính bảng Surface đó là chiếc bút nhằm viết, vẽ với độ chính xác cao. Tuy vậy điểm yếu của sản phẩm này đó là vẫn sử dụng viên pin AAAA để hoạt động, chứ không thể sạc hoặc hoạt động một cách thu động được. Nhưng có lẽ Microsoft đã giải quyết được vấn đề này bằng công nghệ năng lượng ánh sáng.

Microsoft đăng kí bản quyền bút Surface dùng năng lượng ánh sáng ảnh 2
Trên thân nút có những cảm biến năng lượng mặt trời, nhưng thay vì được chỉnh để thu năng lượng từ mặt trời thì những cảm biến này sẽ thu năng lượng từ chỉnh ánh sáng màn hình của chiếc máy tính bảng Surface. Năng lượng này có thể cấp nguồn trực tiếp cho bút hoạt động trong thời gian ngắn, hoặc sạc pin để có thể sử dụng lâu dài.

Theo Microsoft thì "Những cảm biến này được đặt rất gần với màn hình, nơi có lượng sáng cường độ rất cao nên có thể tăng tốc độ sạc so với những tấm năng lượng mặt trời thông thường". Một bằng sáng chế nữa liên quan đến chiếc bút Surface mô tả khả năng rung của bút khi có sự tác động bên ngoài, giống với nút Home của những chiếc iPhone. Mặc dù có nhiều bằng sáng chế, nhưng vẫn không chắc rằng bao giờ Microsoft sẽ áp dụng chúng vào sản phẩm thương mại, hoặc thậm chí có áp dụng hay không?.

Theo Neowin

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận