Microsoft Paint sắp bị 'khai tử' sau 32 năm

Microsoft Paint sắp bị 'khai tử' sau 32 năm

Theo Guardian, trong phiên bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 10 mang tên Fall Creators Update, Microsoft sẽ bổ sung hàng loạt tính năng mới. Nhưng kèm với đó, hãng cũng sẽ loại bỏ những tính năng không còn được sử dụng nhiều, trong đó có Paint - một trong những "phần mềm tuổi thơ" gắn liền với Windows, ai bắt đầu làm quen với máy tính chạy hệ điều hành này đều từng trải qua.

microsoft-paint-sap-bi-khai-tu-sau-32-nam

Paint đã bị khai tử sau 32 năm.

Quyết định loại bỏ một trong những tính năng từng phổ biến nhất của Microsoft không khiến nhiều người bất ngờ. Bởi trước đó, hãng đã cho ra kèm phần mềm Paint 3D mới, được cài đặt song song với công cụ Paint truyền thống, cho phép tạo ảnh 3D cũng như hỗ trợ chỉnh sửa ảnh 2D cơ bản.

Paint xuất hiện lần đầu tiên trên Windows 1.0 vào tháng 11/1985, được cấp phép của PC Paintbrush và chỉ được hỗ trợ đồ họa đơn sắc 1-bit theo định dạng "MSP" độc quyền. Trong Windows 3.0, Paint đã bị thay thế bởi Paintbrush với giao diện người dùng được thiết kế lại, hỗ trợ màu sắc, định dạng tệp BMP và PCX.

Năm 1995, Microsoft đã cập nhật cho Paint, cho phép lưu và tải một tùy chọn chọn các thiết lập tùy chỉnh đổ màu sắc theo các tệp bảng màu ( Windows 95 và Windows NT 4.0). Đến Windows 98, Windows 2000 và Windows Me, Paint có thể lưu ảnh ở định dạng JPEG, GIF và PNG nếu các bộ lọc đồ họa Microsoft cần thiết được cài đặt.

 Vẽ Doraemon đơn giản với Microrsoft Paint

Đến Windows XP, Paint được hoàn thiện khá nhiều nhưng kể từ đó về sau, phần mềm này không còn có bản nâng cấp lớn. Bản 2017 có một số tinh chỉnh để hỗ trợ người dùng tốt hơn, song nó vẫn bị đánh giá là yếu kém so với các phần mềm tương tự bên thứ ba, chủ yếu dùng để cắt ảnh hay vẽ thứ gì đó bằng chuột.

Cùng với Paint, Microsoft cũng sẽ dần "khai tử" các tính năng khác, bao gồm Outlook Express, Reader và Reading list do "các tính năng sẽ được gỡ bỏ hoặc đã lỗi thời (deprecated) trên Windows 10 Fall Creators Update". Đây đều là những tính năng khiến nhiều người nhớ về thời bắt đầu sử dụng máy tính của mình.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận