Microsoft sẽ sớm tích hợp Cortana vào Skype

Microsoft sẽ sớm tích hợp Cortana vào Skype

Trong tương lai khi bạn chat trên Skype, trợ lý ảo Cortana có thể sẽ giúp bạn nói chuyện với người khác hoặc nhận các truy vấn thông tin một cách nhanh chóng.

Microsoft sẽ sớm tích hợp Cortana vào Skype

Gã khổng lồ xứ Redmond đang thử nghiệm cách kết hợp trí tuệ nhân tạo Cortana vào trong Skype. Bắt đầu từ tháng Tám vừa qua, một số người dùng Skype Preview trên iOS và Android khẳng định đã thấy Cortana xuất hiện trong phần liên hệ. Cortana được cài mặc định trong Skype và người dùng có thể tương tác hoặc đặt câu hỏi với trợ lý này dễ dàng.

Trong các phiên bản Skype gần đây, Cortana cũng liên tục được cải tiến với nhiều thao tác điều khiển mới. Thậm chí, Cortana giờ đã được tích hợp sẵn trong các cuộc trò chuyện với các tài khoản liên hệ khác. Ví dụ, nếu có ai đó nhắn tin với bạn, Cortana sẽ đưa ra các gợi ý trả lời sẵn có giúp bạn phản hồi nhanh trong lúc trò chuyện. Chỉ bằng cách nhấn chọn "Turn on suggestions", Cortana sẽ trợ giúp bạn.

Microsoft sẽ sớm tích hợp Cortana vào Skype

Hoặc người dùng cũng có thể thêm Cortana vào các cuộc trò chuyện bằng cách nhấn dấu "+" khi vuốt sang trái.

Microsoft sẽ sớm tích hợp Cortana vào Skype

Biểu tượng Cortana cũng đã khoác lên một màu áo mới với màu đen và vòng tròn màu xanh dương ở giữa, thay vì màu trắng và xanh dương như trước kia.

Hiện tại, Cortana dường như chưa thể tích hợp với Cortana Notebook. Do đó, trợ lý ảo này chưa thể truy cập vào lịch hoặc đọc các thông tin cá nhân của bạn. Nói cách khác, Cortana trong giai đoạn thử nghiệm này chỉ là một bot sử dụng AI để nạp thông tin và gợi ý cho người dùng.

Trang Windows Central cũng xác nhận, trợ lý ảo Cortana chưa xuất hiện trên phiên bản Skype for Windows 10 hay Mobile (UWP). Hy vọng Microsoft sẽ sớm hoàn thiện Cortana, biến trợ lý ảo này trở thành một công cụ liên lạc hữu ích cho người dùng Skype trong tương lai.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận