Microsoft thách thức Chromebook với loạt laptop Windows 10 giá 189 USD cho giáo dục

Microsoft thách thức Chromebook với loạt laptop Windows 10 giá 189 USD cho giáo dục

Microsoft vừa giới thiệu loạt laptop giá rẻ chạy Windows 10, 10S dành cho môi trường học đường, cạnh tranh trực tiếp với dòng sản phẩm Chromebook.

Microsoft ra mắt loạt máy tính xách tay chạy Windows 10 giá rẻ cho trường học, cạnh tranh với Chromebook

Theo trang công nghệ Theverge, Microsoft đang có những động thái nhằm thúc đẩy giáo viên và học sinh sử dụng nền tảng Windows của công ty. Tại triển lãm Bett hàng năm ở London, Microsoft đã giới thiệu các thiết bị chạy Windows 10 và 10S mới với giá từ 189 USD (4,2 triệu đồng). Gã khổng lồ phần mềm đã hợp tác với BBC, LEGO, NASA, PBS và Pearson để đưa nhiều chương trình học tập và video phục vụ các trường học.

Lenovo đã giới thiệu máy tính xách tay 100e với giá 189 USD. Thiết bị sử dụng chip Celeron Apollo Lake và được thiết kế nhắm vào môi trường học đường. Dịp này Lenovo cũng trình làng 300e, một chiếc máy tính xách tay 2 trong 1 hỗ trợ bút cảm ứng và được bán ra với giá 279 USD (6,3 triệu đồng).

Ngoài Lenovo, thương hiệu ít tên tuổi JP cũng mang đến 2 chiếc laptop khác với giá lần lượt là 199 USD (4,5 triệu đồng) và 299 USD (6,8 triệu đồng, có hỗ trợ bút stylus).

Microsoft ra mắt loạt laptop chạy Windows 10 giá rẻ cho trường học, cạnh tranh với Chromebook

Cả 4 chiếc máy tính này đều được thiết kế cho môi trường học đường và nhằm mục đích khuyến khích người dùng không chuyển qua Chromebook của Google.

Một phần chương trình cho giáo dục của Microsoft liên quan đến nội dung cho giáo viên sử dụng các laptop giá rẻ này. Microsoft đang lên kế hoạch phát hành một bản cập nhật Chemistry Update for Minecraft: Education Edition vào mùa xuân năm nay. Bản cập nhật này sẽ tập trung vào các thí nghiệm như xây dựng các hợp chất hoặc xử lý đồng vị. Đây là bản cập nhật miễn phí cho mọi người sử dụng phiên bản Education Edition của Minecraft.

Ngoài ra, Microsoft cũng mang đến một số chỉnh sửa cho các phần mềm Word trên Mac, Outlook desktop và OneNote cho iPad/Mac.

Microsoft cũng đang tạo ra một số nội dung thực tại ảo Mixed Reality cho cả HoloLens và Windows Mixed Reality. Pearson, công ty giáo dục lớn nhất thế giới, sẽ phân phối một chương trình giáo dục mới trong tháng 3, tương thích với cả Reality và HoloLens. Thậm chí, Microsoft còn giảm giá HoloLens để "dụ dỗ" các trường học sử dụng thiết bị tăng cường thực tế (AR) của mình. Mặc dù vậy, thiết bị đeo Windows Mixed Reality vẫn được xem là lựa chọn rẻ hơn cho các trường học.

Microsoft ra mắt loạt laptop chạy Windows 10 giá rẻ cho trường học, cạnh tranh với Chromebook

Các đối tác khác của Microsoft bao gồm LEGO và BBC Worldwide. BBC đã phát hành bộ phim Oceans: Our Planet Blue tới các viện bảo tàng vào tháng 3, tiếp theo là các lớp học trên khắp thế giới. Bộ phim bao gồm nhiều cảnh quay được thực hiện bởi đội ngũ của chương trình Blue Planet II của BBC. Microsoft cũng đang làm việc với LEGO để sinh viên có thể sử dụng các trò chơi ghép hình của công ty này trong môi trường 2D và 3D.

Tất cả những ứng dụng, trải nghiệm và thiết bị này là nỗ lực mới nhất của Microsoft với mục đích chứng minh rằng họ thực sự nghiêm túc đầu tư cho lĩnh vực giáo dục. Trong đó, Windows 10S là một bước đi quan trọng của Microsoft nhằm giành lại thị phần từ tay nền tảng Chromebook của Google.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận