Microsoft và Apple sẽ là hai nhà sản xuất máy tính thống trị thị trường năm 2018

Microsoft và Apple sẽ là hai nhà sản xuất máy tính thống trị thị trường năm 2018

Công ty phân tích Moody's Investor Service nhận định rằng 2018 sẽ là năm mà Microsoft và Apple thống trị thị trường máy tính cá nhân, bất chấp xu hướng suy giảm của ngành công nghiệp máy tính. Người tiêu dùng cũng đang quan tâm nhiều hơn tới các thiết bị di động, nhưng dòng sản phẩm máy tính của Microsoft và Apple sẽ vẫn tăng trưởng mạnh trong năm tới.

Đặc biệt đó là gã khổng lồ phần mềm Microsoft, với mảng kinh doanh điện toán đám mây và thiết bị phần cứng Surface tăng trưởng mạnh mẽ. Theo Moody's Investor Service, Microsoft và Apple sẽ đóng góp tới một nửa tổng lợi nhuận hoạt động của ngành công nghiệp công nghệ cao trong năm 2018.

Microsoft và Apple sẽ là hai nhà sản xuất máy tính thống trị thị trường năm 2018

Dự kiến tổng doanh thu của ngành công nghiệp này tăng 3,5% - 4% trong năm 2018, nhưng nếu bỏ Apple và Microsoft sang một bên thì con số tăng trưởng chỉ là 2,5% -3,5%. Tương tự, lợi nhuận hoạt động của ngành công nghiệp được dự báo tăng trưởng 6% - 7%, nhưng nếu bỏ hai công ty này ra thì chỉ còn 5,5% -6,5%.

Cả Microsoft và Apple đều có một điểm chung, đó là tập trung vào các dòng máy tính xách tay và máy tính bảng thay vì máy tính cá nhân. Đây cũng là xu hướng đang và sẽ tiếp tục được người tiêu dùng lựa chọn, thay cho những chiếc máy tính cá nhân cồng kềnh và không thể di chuyển.

Theo các nhà phân tích tại Evercore ISI, gã khổng lồ phần mềm Microsoft có khả năng chạm cột mốc 1 nghìn tỷ USD giá trị vốn hóa vào năm 2020, nhờ chủ yếu là mảng kinh doanh điện toán đám mây. Mảng điện toán đám mây và hệ điều hành Windows 10 của Microsoft cũng sẽ lôi kéo nhiều người dùng lựa chọn các thiết bị Surface hơn.

Trong khi đó, Apple vẫn tiếp tục tiến lên phía trước trong thị trường máy tính này bằng các dòng MacBook mới của mình. Tuy nhiên Apple vẫn đang tập trung khá nhiều vào các thiết bị di động của mình như iPhone và iPad, chính vì vậy mà chúng ta rất hy vọng Apple sẽ có những cải tiến đáng giá cho dòng sản phẩm MacBook trong năm 2018.

Tham khảo: mspoweruser

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận