Một “siêu trâu cày tiền ảo” vừa ra mắt, có thể đe doạ doanh thu của NVIDIA và AMD

Một “siêu trâu cày tiền ảo” vừa ra mắt, có thể đe doạ doanh thu của NVIDIA và AMD

Bitmain, một đối thủ đến từ Trung Quốc của NVIDIA và AMD, vừa ra mắt hệ thống đào tiền Ethereum mới được quảng cáo mạnh và hiệu quả nhất thế giới. 

"Antminer E3" sử dụng mạch tích hợp chuyên dụng ASIC, là cỗ máy đầu tiên được Bitmain thiết kế cho khai thác tiền ảo Ethereum và có tốc độ hashrate (đơn vị đo lường khả năng tính toán của thiết bị dùng để khai thác các đồng tiền ảo) là 180 MH/s với mức tiêu thụ năng lượng 800W và có giá 800 USD.

Tuy nhiên, theo một thông báo của Bitmain trên Twitter, việc đặt hàng được giới hạn ở mức mỗi người dùng chỉ được mua một máy đào và không dành cho thị trường Trung Quốc. 

Một “siêu trâu cày tiền ảo” vừa ra mắt, có thể đe doạ doanh thu của NVIDIA và AMD

Thông báo của Bitmain trên Twitter

Một số chuyên gia trong lĩnh vực đào tiền ảo nhận định đây là mối nguy cho NVIDIA và AMD, bởi hai cả hai hãng đang bán hàng khá tốt ở phân khúc này, và đây là một sản phẩm đáng chú ý hơn nhiều so với các card đồ hoạ GPU hiện tại. Cụ thể, với mức giá 800 USD một chiếc, E3 có sức mạnh gấp 2,5 lần so với việc xây dựng một giàn máy dựa trên GPU, vì thế nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán GPU.

Bitmain là cái tên sáng giá nhất trong ngành khai thác Bitcoin nhờ sử dụng loại chip ASIC đặc biệt, có khả năng đào coin hiệu quả hơn chip đồ họa của AMD và Nvidia. Các nhà phân tích cho rằng lợi nhuận năm ngoái của Bitmain còn cao hơn cả Nvidia do bán máy đào coin.

Theo dữ liệu của Coinbase, đồng tiền mã hóa Ethereum đã tăng hơn 800% trong vòng 12 tháng qua.

Theo một bài báo của Zing, tại Việt Nam, Bitmain không phải cái tên xa lạ, thậm chí được giới đào coin ưu thích vì giá rẻ và hiệu suất cao hơn so với những "trâu cày" dùng VGA truyền thống. Cách đây ít tháng, những tin đồn về Antminer E3 từng gây hoang mang cho cộng đồng người kinh doanh máy đào, trade coin tại Việt Nam. Nếu lỡ nhập những dàn máy đào thế hệ cũ, họ sẽ khó thu hồi vốn nếu E3 xuất hiện.  

A.M

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận