Một thay đổi quan trọng không được ai nhắc tới trên Galaxy Note8

Một thay đổi quan trọng không được ai nhắc tới trên Galaxy Note8

Có những thay đổi nhỏ nhưng lại đem tới sức ảnh hưởng rất lớn. Một thay đổi như vậy cũng đã được Samsung tiến hành để giúp Galaxy Note8 trở thành mẫu smartphone đem lại cảm giác cầm thoải mái nhất từ trước tới nay.

Một thay đổi quan trọng không được ai nhắc tới trên Galaxy Note8

Dưới đây là chia sẻ của nhà báo David Phelan tới từ tạp chí nổi tiếng Forbes về một thay đổi thiết kế quan trọng nhưng lại không được ai nhắc tới trên Galaxy Note8.

Cách tiếp cận của Samsung đối với việc phát triển thiết kế smartphone rất khác so với Apple. Trong khi Apple thường chỉ phát hành một phiên bản iPhone mỗi năm, Samsung lại có tới hai dòng sản phẩm cao cấp riêng biệt nằm trong thương hiệu Galaxy là Galaxy S và Galaxy Note.

Vì vậy, những thiết kế đặc biệt, ví dụ như màn hình cong, có thể được thay đổi thường xuyên hơn trên smartphone của Samsung.

Mẫu Galaxy Note Edge được giới thiệu vào 3 năm trước là lần đầu tiên Samsung đưa tới cho chúng ta ý tưởng về màn hình cong, thiết kế giúp bạn nhìn thấy được màn hình smartphone đang sáng kể cả khi đang úp máy xuống bàn. Vào thời điểm đó, chỉ có một cạnh của Galaxy Note Edge là được vát cong. Tuy nhiên, hiện nay nếu bạn muốn mua một chiếc smartphone Galaxy cao cấp, màn hình cong về hai cạnh là lựa chọn duy nhất dành cho bạn.

note8

Ứng dụng thước đo trong bộ công cụ Quick Tool của Galaxy Note8.

Các tính năng đã từng biến mất trong quá khứ như ứng dụng thước đo thông minh từ cạnh smartphone đã được Samsung cho quay trở lại trên mẫu điện thoại mới nhất của hãng. Ứng dụng thước đo hiện nay có thể được tìm thấy trong bộ công cụ Quick Tool của Galaxy Note8, nơi ứng dụng la bàn và đèn pin cũng được tích hợp ở bên trong.

Bên cạnh đó, Galaxy Note8 cũng đã có nhiều cải tiến trong thiết kế. Thật vậy, mặc dù một điều được chúng ta mong chờ là Samsung thay đổi vị trí đặt cảm biến vân tay bên cạnh camera đã không xảy ra, nhưng ít nhất là khoảng cách giữa cảm biến vân tay và cụm camera kép đã được tăng lên. Nhờ vậy, bạn sẽ giảm bớt được tình trạng vô tình chạm ngón tay vào camera và khiến ống kính bị mờ.

Galaxy Note8 là smartphone đầu tiên trong dòng Note sử dụng màn hình 18.5:9 giống với Galaxy S8 vào hồi đầu năm nay. Điều này cho phép người dùng được sở hữu một chiếc điện thoại màn hình lớn hơn 6 inch nhưng vẫn vừa trong lòng bàn tay. Đây là một bước tiến lớn của dòng Note.

Vậy đâu là cải tiến thiết kế quan trọng nhất của Galaxy Note8?

Đó chính là độ cong của cạnh màn hình.

Tới đây, có thể bạn đã cảm thấy thiếu kiên nhẫn vì cảm giác đã từng đọc điều này ở đâu đó trước đây. Tuy nhiên, một cải tiến nhỏ bé và gần như không được ai nhắc tới này lại có sức ảnh hưởng rất lớn.

Độ dốc màn hình là thứ luôn được Samsung thay đổi trên mỗi mẫu smartphone mới. Galaxy S6 Edge có cạnh cong ở mặt trước nhưng bằng phẳng ở mặt sau. Thiết kế này ổn nhưng không đem lại cảm giác cầm thoải mái. Điều này đã được thay đổi trên Galaxy S7 Edge và Galaxy S8 khi cạnh màn hình được vát cong hơn về hai phía để người dùng dễ cầm hơn.

Một thay đổi quan trọng không được ai nhắc tới trên Galaxy Note8

Cạnh màn hình của Galaxy Note8 dốc hơn so với các smartphone trước đó của Samsung.

Tuy nhiên, trên Galaxy Note8, cạnh màn hình lại trở nên dốc hơn. Điều đó có nghĩa là độ cong của cạnh màn hình trên máy đã ít hơn so với các smartphone trước đó của Samsung.

Điều này đem tới hai lợi ích và cả hai đều diễn ra một cách âm thầm tới mức chẳng ai để ý tới. Thứ nhất, màn hình không bị vát cong mạnh như trước nên nhìn đẹp hơn rất nhiều. Giờ đây, màn hình của Galaxy Note8 trông phẳng hơn khi chỉ cong nhẹ về hai bên.

Thứ hai và quan trọng hơn đó là điều này giúp bạn sử dụng màn hình lớn tới hơn 6 inch của Galaxy Note8 một cách thoải mái nhất có thể. Trải nghiệm khi sử dụng Galaxy Note8 vượt trội hơn so với tất cả smartphone Galaxy trước đó của Samsung.

Một thay đổi quan trọng không được ai nhắc tới trên Galaxy Note8

Màn hình của Galaxy Note8 được vát cong ít hơn so với Galaxy S8 Plus (bên phải).

Theo nhà báo David Phelan, cách chính xác nhất để đánh giá về một chiếc điện thoại đó là cảm giác cầm trên tay như thế nào. Nhờ vào việc được vát cong nhẹ về hai bên, Galaxy Note8 chính là chiếc điện thoại đem lại cảm giác cầm thoải mái nhất hiện nay. Và vì chúng ta cầm điện thoại trong hầu hết thời gian trong ngày, đó là một thay đổi rất tích cực.

Bên cạnh đó, màn hình của Galaxy Note 8 cũng đem lại cảm giác phẳng trung thực hơn khi xem hình ảnh. Tuy nhiên, vì màn hình của Galaxy Note8 vẫn là màn hình cong nên bạn có thể tận dụng được nhiều lợi thế của loại màn hình này.

Nhận định trên của nhà báo David Phelan sẽ được VnReview kiểm chứng khi đánh giá sản phẩm trong thời gian tới, mời bạn đọc theo dõi.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận