Motorola nghiên cứu màn hình 'tự chữa lành vết thương'

Motorola nghiên cứu màn hình 'tự chữa lành vết thương'

Màn hình điện thoại là một trong những bộ phận dễ bị tác động nhất trên smartphone, tablet... Nếu chẳng may làm rơi hoặc bị va chạm mạnh, việc nứt vỡ rất dễ xảy ra và chi phí thay thế cũng không hề nhỏ.

motorola-nghien-cuu-man-hinh-tu-chua-lanh-vet-thuongmotorola-nghien-cuu-man-hinh-tu-chua-lanh-vet-thuong-1

Sáng chế mới của Motorola cho phép màn hình tự liền vết xước và vết nứt.

Motorola vừa nhận được sáng chế về công nghệ màn hình mới có tên "thủy tinh thông minh" (smart glass), cho phép làm liền bề mặt, tái tạo màn hình vỡ thông qua nhiệt độ.

Cụ thể, màn hình sẽ được làm từ vật liệu nhựa mới trong suốt như thủy tinh, có khả năng ghi nhớ và phục hồi hình dạng cũ sau khi bị lực bên ngoài tác động. Tuy nhiên, nó sẽ không tự phục hồi mà phải cần tới nguồn nhiệt bên ngoài, như máy sấy, dụng cụ gia nhiệt hay thậm chí nhiệt độ cơ thể người, phơi ngoài nắng nóng...

Theo Slashgear, công nghệ này hứa hẹn sẽ giúp người dùng giảm nhiều chi phí sửa chữa màn hình. Tuy vậy, nó cũng chỉ đang nằm trên giấy tờ và để xuất hiện trên thị trường, người dùng cần đợi thêm thời gian nữa. Lúc này, việc quan trọng nhất vẫn là giữ thiết bị cẩn thận, tránh làm rơi hoặc lực mạnh tác động đến chúng.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận