Mũ bảo hiểm thông minh: màn hình hiển thị, quay 360 độ, trợ lý ảo Alexa và AR

Mũ bảo hiểm thông minh: màn hình hiển thị, quay 360 độ, trợ lý ảo Alexa và AR

Mũ bảo hiểm thông minh: màn hình hiển thị, quay 360 độ, trợ lý ảo Alexa và AR ảnh 1
Mũ bảo hiểm trên thị trường hiện nay có thể chỉ đơn thuần mang tác dụng bảo vệ, nhưng trong tương lai chúng cũng thông minh đến bất ngờ. Một công ty có tên Jarvish vừa đưa Alexa – trợ lý ảo phổ biến nhất hiện nay lên chiếc mũ bảo hiểm thông minh X-AR của họ với tham vọng giúp người điều khiển xe có thể quản lý mọi thứ thông qua giọng nói.
Mũ bảo hiểm thông minh: màn hình hiển thị, quay 360 độ, trợ lý ảo Alexa và AR ảnh 2
Màn hình head-up
Màn hình hiển thị head-up của X-AR sẽ thông báo về điều kiện giao thông và thời tiết với dữ liệu thực tế tăng cường theo thời gian thực ngay bên trong mũ. Ngoài ra nó còn có thể kiểm soát hành trình, điều hướng quãng đường, hiển thị thông báo trên điện thoại thông minh và điều khiển phương tiện giải trí. Alexa sẽ hoạt động thông qua microphone và loa trong mũ, đáp ứng yêu cầu điều hướng, âm lượng và nhiều hơn thế. Kết hợp với 2 camera độ phân giải 2K bố trí cả phía trước và sau, Alexa sẽ đem đến hình ảnh 360 độ cho người lái dễ dàng kiểm soát mà không cần ngoái lại nhìn các hướng.

Ngoài việc trang bị thông minh, cốt lõi của một chiếc mũ bảo hiểm vẫn là tính an toàn vì vậy X-AR có vỏ bọc bằng sợi carbon cho trọng lượng nhẹ và độ bền cao. Công nghệ giảm tiếng ồn môi trường xung quanh để tăng cường giao tiếp âm thanh hai chiều với Alexa. Chiếc mũ này có thể kết hợp với điện thoại thông minh Android và iOS thông qua Bluetooth và Wi-Fi, X-AR sử dụng được trong 4 giờ, bộ nhớ trong 16GB và có thể mở rộng lên 256GB thông qua thẻ microSD. Jarvish X-AR sẽ xuất xưởng từ năm 2019 với mức giá dự kiến trên 1.000 USD.

Theo Digitaltrends

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận