Người dùng mong đợi gì ở Microsoft Surface Pro 5?

Người dùng mong đợi gì ở Microsoft Surface Pro 5?

Surface Pro 4 ra mắt năm 2015 đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt đối với người dùng, nhưng cũng như mọi sản phẩm công nghệ khác, vẫn có những thứ có thể được nâng cấp để mang lại trải nghiệm tốt hơn. Vậy người dùng mong đợi điều gì ở Surface Pro 5? Về kích thước và độ phân giải màn hình? Về cấu hình phần cứng?

Người dùng mong đợi gì ở Microsoft Surface Pro 5?

1. Thời lượng pin tốt hơn

Nhiều người dùng cảm thấy thấy vọng với thời lượng pin trên Surface Pro 4, và còn chê trách Microsoft bởi tính năng "Sleep" gặp một số vấn đề khiến thời lượng pin càng kém hơn. Hiện Surface Pro 4 chỉ có thể trụ được 5 tiếng và 15 phút khi chơi video.

Đến chiếc Surface Pro 2017, dù được quảng cáo là có thể trụ được đến 9 tiếng khi chơi video, nhưng qua nhiều thử nghiệm thì nó chỉ trụ được tối đa gần 7 tiếng! Thời lượng pin này chỉ được xếp vào hàng trung bình, và thua xa đối thủ MacBook của Apple.

Do đó, trên Surface Pro 5, người dùng hi vọng ít nhất nó sẽ có thể vượt qua được thời gian 7 tiếng nêu trên để bắt kịp MacBook và các tablet cạnh tranh như iPad Pro. Nếu Microsoft có thể làm ra viên pin trụ đến 17 tiếng trên Surface Book 2, thì chắc chắn họ có thể làm điều gần tương tự với Surface Pro 5.

2. Màn hình sắc nét hơn

Màn hình Surface Pro 2017 là 12.3-inch, độ phân giải 2.736 x 1.824, 267 ppi, thuộc hàng khủng so với nhiều đối thủ trên thị trường. Tất nhiên nhu cầu của người dùng không bao giờ là đủ, và chỉ có một cách để Surface Pro 5 đáp ứng được nhu cầu này là nó được trang bị màn hình 4K, giúp trải nghiệm xem phim và chơi game, chỉnh sửa ảnh tuyệt vời hơn.

Nếu có thể tăng độ phân giải, thì tại sao không tăng kích cỡ màn hình lên một chút? Dù màn hình Surface Pro hiện tại đã đủ lớn cho phần lớn mọi tác vụ, nhưng nó vẫn chưa to bằng màn hình của các laptop thông dụng trên thị trường là 13.3-inch. Chưa kể, màn hình lớn hơn tức sẽ có thêm không gian cho một viên pin lớn hơn. Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý là nếu tăng kích cỡ màn hình Surface Pro thì Microsoft sẽ vô tình biến nó thành đối thủ cạnh tranh của Surface Book.

Người dùng mong đợi gì ở Microsoft Surface Pro 5?

3. Cổng USB-C

MacBook Pro mới nhất, cùng với HP Spectre, là những đối thủ trực tiếp của Surface Pro, đều được trang bị cổng USB Type-C. 

Hiện trên Surface Pro chỉ có một cổng USB 3.0 và một cổng kết nối Surface Connector, quá ít ỏi so với nhu cầu người dùng. Trong khi Microsoft không thể bỏ cổng 3.0 do tính tương thích với các thiết bị Windows Mixed Reality của họ, thì họ vẫn có thể trang bị cho Surface Pro một hoặc hai cổng USB-C, vốn nhỏ hơn, và có tính tương thích cao hơn, có thể chuyển đổi sang USB 3.0 thông qua Adapter nếu muốn.

Chúng ta hãy cùng chờ sự kiện Future Decoded của Microsoft ngày 31/10 để xem liệu Surface Pro 5 có xuất hiện với những tính năng đang rất được chờ đợi nêu trên hay không.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận